Hà Giang có nhiều điểm bán vải thiều Bắc Giang

22:20' - 06/06/2021
BNEWS Nhằm hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang gặp khó khăn vì dịch COVID-19, ngày 6/6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã triển khai nhiều điểm bán vải thiều Bắc Giang tại các huyện, thành phố.

Theo ông Vũ Quốc Khánh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang, với tinh thần kết nối chia sẻ khó khăn với bà con nông dân tỉnh Bắc Giang, Cục Quản lý thj trường tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vận chuyển hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang bằng xe lạnh. 

Tất cả người và xe chở vải từ vùng dịch Bắc Giang đều được phun khử khuẩn. Lô vải có xuất xứ từ vùng trồng an toàn dịch bệnh COVID-19. Lái xe có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính nên người dân có thể yên tâm tin dùng.

Tại các điểm trưng bày, quảng bá giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang được bán tại địa bàn trung tâm của thành phố Hà Giang và các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quản Bạ, Đồng Văn… với giá 20.000 đồng/kg.

Những quả vải thiều to loại 1 được sơ chế, đóng gói và bảo quản cẩn thận nên đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tại các địa phương của tỉnh Hà Giang mua ủng hộ.

Đặc biệt, ngoài việc mua trực tiếp tại các điểm bán trên toàn tỉnh, Cục Quản lý thị trường Hà Giang còn thành lập 1 điểm bán hàng lưu động trên nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo. 

Từ đó, kết nối thị trường, kêu gọi người dân, cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Hà Giang chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai các điểm bán đã tiêu thụ hàng chục tấn vải thiều cho bà con nông dân tỉnh Bắc Giang.

Trong những ngày tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Giang tiếp tục kết nối, tăng lượng thu mua, nghiên cứu mở thêm các điểm bán, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều của tỉnh Bắc Giang để bà con đồng bào dân tộc thiểu số Hà Giang ở những vùng sâu, xa, biên giới cũng được thưởng thức vải thiều Bắc Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục