Hà Giang: Mưa to, nước thượng nguồn đổ về gây ngập lụt trên diện rộng

11:12' - 10/06/2024
BNEWS Nhiều tuyến đường từ thành phố Hà Giang đi các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc bị tê liệt. Nước sông Lô dâng cao khiến nhiều nhà dân nằm ven sông bị ngập từ 0,5 đến 1 m.

 

Trong 2 ngày 9 và 10/6, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa to, nước thượng nguồn đổ về khiến nhiều địa phương bị ngập úng, sạt lở đất, gây ách tắc giao thông, thiệt hại nhiều công trình giao thông, tài sản của nhân dân.

Tại địa bàn thành phố Hà Giang, nhiều điểm ngập sâu như: tổ 2, tổ 3 phường Minh Khai; nhiều điểm trên đường Lý Tự Trọng, khu vực cầu Trắng, tổ 12 phường Nguyễn Trãi, ngã tư giao nhau đường Lê Quý Đôn và đường 20/8, phường Nguyễn Trãi, xã Phương Thiện, một số điểm trên địa bàn phường Ngọc Hà, Quang Trung, Ngọc Đường.

Nhiều tuyến đường từ thành phố Hà Giang đi các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc bị tê liệt. Nước sông Lô dâng cao khiến nhiều nhà dân nằm ven sông bị ngập từ 0,5 đến 1 m.

Ông Nguyễn Danh Hùng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang cho biết: Hiện nay, thành phố đang huy động các lực lượng đến những điểm xung yếu để hỗ trợ và tổ chức di dời người dân ra những nơi nguy hiểm. Bên cạnh đó, các lực lượng đang gấp rút tiếp cận những nơi có nhà dân ngập sâu để kiểm tra và cứu hộ, cứu nạn một cách hiệu quả nhất.

Tại huyện Vị Xuyên và một số địa phương trên địa bàn tỉnh, mưa lớn cũng làm nhiều điểm bị ngập sâu, sạt lở đất gây ách tắc giao thông, chia cắt cục bộ, thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

 
Tại huyện Mèo Vạc, do tuyến đường chính xuống sông Nho Quế, đường vào 3 xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ đang được thi công xây dựng, mưa lớn đã khiến tuyến đường bị chia bắt, lượng đất, đá sạt lở từ núi xuống mặt đường quá nhiều; khe suối ngập sâu trong nước. Mưa lớn vào những ngày cuối tuần nên lượng khách du lịch đến đây lớn, khiến một số du khách và người dân địa phương bị mắc kẹt. Lực lượng chức năng, đơn vị đang thi công tuyến đường đã hỗ trợ du khách, người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Trung tá Hoàng Văn Tự, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mèo Vạc cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, đơn vị đã tiến hành đặt biển chỉ dẫn cảnh báo, căng dây cảnh báo, chốt chặn tại đầu tuyến đường xuống sông Nho Quế, vào 3 xã biên giới. Đồng thời tiến hành tuần tra trên các trục đường để hỗ trợ kịp thời cho người dân và bố trí cán bộ, chiến sĩ trực qua đêm đến sáng, sẵn sàng ứng cứu người dân”.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Giang khuyến cáo người dân, các chủ phương tiện khi di chuyển qua các tuyến đường sạt lở cần phải theo dõi, quan sát và chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

Hiện, tỉnh Hà Giang đang triển khai tất cả các lực lượng nhằm hỗ trợ, di dời người dân ra khỏi những điểm ngập lụt, có nguy cơ sạt lở đất, nước lũ lớn nhằm đảm bảo về người và tài sản cho nhân dân…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục