Hà Lan và Trung Quốc nối lại các chuyến bay giữa hai thủ đô

09:42' - 27/03/2023
BNEWS Sau 3 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, ngày 26/3, các hãng hàng không của Hà Lan và Trung Quốc đã nối lại các chuyến bay trực tiếp từ thủ đô Amsterdam đến thủ đô Bắc Kinh.

Chuyến bay của hãng China Southern Airlines (Trung Quốc), khởi hành từ sân bay Schiphol ở Amsterdam vào 20h40' ngày 26/3 (theo giờ địa phương) và dự kiến đáp xuống Sân bay quốc tế Đại Hưng (Bắc Kinh) sau đó 10 giờ, đã được đặt kín chỗ.

Tại cửa lên máy bay ở sân bay Schiphol, hành khách được tặng những bông hoa tulip bằng gỗ đầy màu sắc để đánh dấu sự kiện đáng nhớ này.

 

Ông Wilco Sweijen, Giám đốc quan hệ đối tác hàng không của sân bay Schiphol, bày tỏ vui mừng khi các hãng hàng không Hà Lan và Trung Quốc nối lại các chuyến bay thẳng giữa thủ đô hai nước.

Theo ông Sweijen, số chuyến bay giữa Hà Lan và Trung Quốc hiện đã tăng lên 27 chuyến/tuần, so với chỉ 6 chuyến cách đây khoảng 1 năm do lượng hành khách tăng cao đáng kể. Ông cho rằng sẽ có thêm nhiều chuyến bay nối 2 nước trong tương lai gần, do hiện các hãng hàng không mới chỉ khai thác các chuyến bay chở khách.

Trong khi đó, ông Mack Su, Giám đốc phụ trách kinh doanh khu vực châu Âu của China Southern Airlines, cho biết đường bay thẳng giữa Amsterdam-Bắc Kinh đã gián đoạn từ tháng 3/2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Việc nối lại đường bay này đánh dấu "sự phục hồi toàn diện và nhanh chóng của hãng tại thị trường Trung Quốc-châu Âu".

Theo ông Mack Su, đường bay này sẽ được nối lại bắt đầu bằng 4 chuyến/tuần, sau đó có thể tăng tùy theo nhu cầu thị trường. Ngoài đường bay nối Amsterdam với Bắc Kinh, hãng China Southern Airlines còn khai thác các chuyến bay giữa Amsterdam và thành phố Quảng Châu (miền Nam Trung Quốc) với tần suất 4 chuyến/tuần.

Cũng trong ngày 26/3, một máy bay của hãng hàng không KLM của Hà Lan đã cất cánh từ sân bay Schiphol để đến Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh.

Chuyến bay này đánh dấu việc nối lại đường bay của KLM đến Bắc Kinh sau thời gian gián đoạn do đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục