Hạ Long ra mắt nhiều sản phẩm du lịch biển mới

07:49' - 29/03/2022
BNEWS Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tập trung làm mới các sản phẩm sẵn có và tạo mới sản phẩm du lịch biển nhằm thu hút du khách ngay sau khi Chính phủ mở lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3.

Một trong số sản phẩm du lịch mới nhất của thành phố Hạ Long là du thuyền nhà hàng Sea Octopus. Trải qua 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Hải, đơn vị chuyên kinh doanh loại hình du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực tạo ra sản phẩm du lịch biển mới đẳng cấp 5 sao, hấp dẫn du khách.

Khách du lịch đi trên du thuyền được nghe các bản nhạc trữ tình, ngắm vẻ đẹp vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long từ biển vào ban đêm, được thưởng thức khoảng 100 món ăn đẳng cấp, trong đó đa phần là hải sản. Theo ông Bùi Đức Long, chủ du thuyền Sea Octopus, du thuyền nhà hàng có sức chứa hơn 200 khách với 2 phòng ăn lớn và một số phòng ăn riêng.
Đây là một trong số những sản phẩm du lịch biển mới nhất của thành phố Hạ Long ra mắt khi thực hiện chủ trương mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Nguyễn Ngọc Sơn cho hay, thành phố đang khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới và triển khai hoạt động kinh tế về đêm. Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, hình thành chương trình du lịch, sản phẩm du lịch “an toàn”.
Ông Sơn nhấn mạnh, một sản phẩm mới thành phố Hạ Long muốn giới thiệu đến du khách là Phố đêm du thuyền sẽ khai trương vào ngày 28/4 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, UBND thành phố tổ chức.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, phố đêm du thuyền sẽ là điểm đến mới, hấp dẫn du khách khi dịch COVID-19 được khống chế; giảm tải cho các nhà hàng trên bờ khi vào mùa, ngày cao điểm; tạo mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai, tối ưu hóa khả năng khai thác của tàu thăm vịnh, hạn chế tính chất mùa vụ cho tàu tham quan.
Với việc mở cửa lại du lịch, các điểm đến của thành phố Hạ Long đã sẵn sàng đón khách. Các đơn vị chủ động nâng cấp, xây dựng sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách. Trước mắt, các điểm tham quan được du khách quan tâm lựa chọn như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Tổ hợp giải trí Công viên Sunworld, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu…

Bên cạnh đó, các dịch vụ du lịch đẳng cấp như nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, bay thủy phi cơ, máy bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách.
Dự kiến năm 2022, Hạ Long sẽ tổ chức các hoạt động điểm nhấn, mang thương hiệu như: Chương trình Carnaval Hạ Long hè 2022; Chương trình Carnaval mùa đông; Lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5; Chương trình Âm nhạc đường phố do các nghệ sĩ trẻ thể hiện vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần…
Để lan tỏa thông tin sản phẩm du lịch biển mới trên địa bàn, thành phố Hạ Long đang tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch về hình ảnh Hạ Long - thành phố du lịch sạch ASEAN; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch.

Thành phố phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông tái khởi động du lịch nội địa với chủ đề: “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”; tham gia sự kiện phát động, kích cầu thị trường; tổ chức hội thảo giới thiệu điểm đến; tham gia hội chợ du lịch, kết nối doanh nghiệp.
Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Hạ Long nói riêng đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển thị trường; trong đó, sẽ xúc tiến thị trường, hợp tác truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh, một số địa phương là thị trường du lịch nội địa trọng điểm, khởi động lại chương trình hợp tác về du lịch với thành phố Đà Nẵng.

Cùng với đó, địa phương sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động điểm nhấn để khởi động lại hoạt động du lịch nhằm truyền thông, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra thế giới, khẳng định Hạ Long là điểm đến “an toàn - thân thiện - mến khách”, góp phần thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hạ Long.
Năm 2022, thành phố Hạ Long phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 6.900 tỷ đồng; trong đó quý I đạt 0,3 triệu lượt khách, doanh thu 500 tỷ đồng, quý II đạt 1,6 triệu lượt khách, doanh thu 2.500 tỷ đồng, quý III đạt 1,6 triệu lượt khách, doanh thu 2.500 tỷ đồng và quý IV đạt 1 triệu lượt khách, doanh thu 1.400 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục