Hà Nam tăng kết nối chuỗi cung ứng cho các sản phẩm làng nghề

20:19' - 28/11/2023
BNEWS Các sản phẩm công nghiệp của tỉnh Hà Nam hiện nay rất đa dạng về chủng loại. Một số nhóm sản phẩm công nghiệp của tỉnh đã tham gia vào chuỗi sản phẩm của các tập đoàn lớn.

Chiều 28/11, Sở Công Thương Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam năm 2023.

Hiện nay, tỉnh Hà Nam đã công nhận 176 làng nghề truyền thống, làng nghề tiểu thủ công nghiệp, làng có nghề tiểu thủ công nghiệp. Các làng nghề này chủ yếu sản xuất các sản phẩm: thủ công mỹ nghệ, dệt may, chế biến lương thực, thực phẩm, chế biến gỗ, hàng sản xuất tre nứa dùng cho xây dựng, cơ khí… Các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hà Nam cũng rất đa dạng, phong phú.

Thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nam đã phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong vùng và cả nước. Trong giai đoạn 2021-2023, 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh đã được hỗ trợ tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

Sở Công Thương Hà Nam cũng đã gửi công văn đến Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh; đồng thời xây dựng ấn phẩm về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các cơ sở, doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử như: thiết lập và sử dụng hệ thống thư điện tử với tên miền riêng của doanh nghiệp, làm công cụ liên lạc, trao đổi thông tin, giao dịch trực tuyến; xây dựng website riêng; tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Nam và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước; triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0 cho hầu hết các chợ trên địa bàn tỉnh; triển khai đề án Xây dựng, phát triển bộ thương hiệu trực tuyến cho một số sản phẩm của tỉnh Hà Nam…

 

Theo ông Hoàng Chí Dũng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nam, các sản phẩm công nghiệp của tỉnh Hà Nam hiện nay rất đa dạng về chủng loại. Một số nhóm sản phẩm công nghiệp của tỉnh đã tham gia vào chuỗi sản phẩm của các tập đoàn lớn như: linh kiện, phụ tùng ô tô, xe máy; linh kiện, sản phẩm điện tử…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng cho biết, hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Hà Nam là cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối của Hà Nam cũng như các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng liên doanh, liên kết. Đây cũng là một trong các hoạt động triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững.

Tỉnh Hà Nam luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để các thương nhân, các tổ chức, doanh nghiệp, các hiệp hội siêu thị, các trung tâm thương mại, các tập đoàn phân phối bán lẻ trên cả nước đến với tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phân phối hàng hóa đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành; giới thiệu về mô hình sản xuất, kinh doanh; tình hình cung ứng hàng hóa.

Các đơn vị cũng đưa ra những giải pháp nhằm tăng cường kết nối cung - cầu sản phẩm như: doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ; áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng nhằm sản xuất các sản phẩm chất lượng, an toàn; quan tâm xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản sản phẩm; xây dựng các chương trình tuyên truyền có tính kết nối vùng để thông tin rộng rãi sản phẩm, hàng hóa của địa phương này tới các địa phương khác. Qua đó, giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm để lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam chất lượng thay thế cho sản phẩm nhập khẩu…

Trong khuôn khổ hội nghị, hơn 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh Hà Nam đã mang đến trưng bày, giới thiệu hàng trăm đặc sản nông nghiệp, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng chất lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục