Hà Nội: Lần đầu tiên tuyến 36 sử dụng xe buýt mới hiện đại

14:16' - 12/09/2016
BNEWS 25 xe buýt mới hiện đại, đầu tư đạt chuẩn chất lượng dịch vụ đã được đưa và hoạt động thay thế cho xe cũ trên 2 tuyến buýt 36: Yên Phụ - Linh Đàm và 38: Nam Thăng Long – Mai Động từ sáng 12/9.
Sử dụng xe buýt mới hiện đại tên tuyến xe 36. Ảnh: laodongthudo.vn

Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, đây là 2 tuyến buýt đầu tiên nằm trong hệ thống các tuyến buýt có lộ trình đi qua các tuyến phố trong nội đô được thay xe theo bộ nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các và sơn màu xanh nước biển. 25 xe buýt mới được thay thế có nhãn hiệu Thaco TB94CT – WLF sản xuất năm 2016, sức chứa 60 chỗ ngồi.

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Việt Triều cho biết, cùng với sự đổi mới về màu sơn và logo nhận diện thương hiệu, các xe này được đầu tư với các tiêu chuẩn nâng cao về chất lượng dịch vụ và tiện ích cho khách hàng như xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3; trang bị 3 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có wifi miễn phí trên xe.

Hệ thống GPS được nâng cấp, hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ sắp tới được cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn và dễ hình dung địa điểm, gần gũi hơn với khách hàng.

Nhằm nâng cao chất lượng thu hút người dân đi xe buýt, hiện nay, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang tích cực phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các Sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025”.

Mục tiêu của đề án nhằm củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ; hợp lý hóa và phát triển mạng lưới và hệ thống hạ tầng xe buýt cũng như ứng dụng khoa học công nghệ, quản trị, điều hành và thông tin tiện ích cho khách hàng cũng như cơ chế chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2016 – 2020, định hướng 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục