Hà Nội thí điểm đại lý dịch vụ công đầu tiên
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, mô hình thí điểm này là giải pháp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô. Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa.
Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, hiện 100% nhân viên bưu điện thành phố Hà Nội đã được tập huấn về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Đơn vị cũng chỉ đạo các bưu điện trung tâm bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến. Việc thí điểm mô hình tại Hà Nội hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến lên 80% vào năm 2025. Báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho thấy, Đại lý dịch vụ công thí điểm tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm được khai trương sẽ là một trong 32 đại lý được triển khai trong giai đoạn 1 tại Thủ đô. Người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online… Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ. Đáng chú ý, khi có kết quả, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu.
Trước đó, ngày 9/12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel đã ký kết biên bản phối hợp về triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính, giải pháp tổng đài đa kênh trong giải quyết thủ tục hành chính ở thành phố.
Theo nội dung hợp tác, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội xác định là đối tác của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel và Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính; thực hiện mục tiêu triển khai chính quyền điện tử và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.- Từ khóa :
- Hà Nội
- đại lý dịch vụ công
- dịch vụ công
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Kết luận thanh tra về cung cấp dịch vụ công tại Bộ Giáo dục và Đào tạo
15:28' - 07/12/2024
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện trách nhiệm công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.
-
Chuyển động DN
Hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ khách hàng
17:26' - 21/11/2024
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Trà Vinh đã hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người sử dụng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết luận thanh tra về giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại Bộ Tài chính
20:35' - 19/11/2024
Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong giải quyết thủ tục hành chính tại một số cục, vụ thuộc Bộ Tài chính.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Ưu tiên giải phóng mặt bằng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
17:25'
Dự kiến ngày 14/2/2025, đơn vị tư vấn sẽ bàn giao mốc tim tuyến chính và ranh giới giải phóng mặt bằng theo phương án 2.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngư dân thủ phủ nghề cá vươn khơi đầu năm
17:00'
Đúng 9 giờ ngày 5/2, tức ngày Mùng 8 tháng Giêng, ngư dân làng chài Sâm Linh Đông, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam - thủ phủ nghề cá kéo một hồi còi dài để chào cảng vươn khơi đầu năm.
-
Kinh tế & Xã hội
Hoàn thiện giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Lam Sơn - Hạp Lĩnh trong tháng 2
16:58'
Ngày 5/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn yêu cầu, từ ngày 7/2, huyện Tiên Du và chủ đầu tư hạ tầng KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh hoàn thành việc chi trả bồi thường cho nhân dân trong tháng 2.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp xanh
15:48'
Quảng Trị đã và đang tập trung phát triển nông nghiệp xanh thông qua xây dựng các mô hình sản xuất hữu cơ và canh tác tự nhiên, vừa bảo vệ môi trường sinh thái vừa tạo ra sản phẩm sạch có giá trị cao.
-
Kinh tế & Xã hội
Người Việt chi gần 900 tỷ đồng mua hàng online mỗi ngày
14:56'
Theo báo cáo của Metric, năm 2024, người Việt chi trung bình 873,6 tỷ đồng mỗi ngày trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.
-
Kinh tế & Xã hội
SpaceX phóng 21 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo
14:41'
Ngày 4/2, công ty khai phá không gian SpaceX (Mỹ) đã phóng 21 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội dự kiến tăng 2 lần mức tiền phạt so với Nghị định số 168 với một số vi phạm
14:26'
Hành vi giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện trực tiếp điều khiển phương tiện mà vi phạm giao thông có thể bị phạt đến 120 triệu đồng, gấp đôi mức phạt của Nghị định 168.
-
Kinh tế & Xã hội
Người dân nô nức đi chợ Viềng “mua may, bán rủi”
10:58'
Chợ Viềng Xuân năm nay thu hút đông đảo người dân địa phương và các tỉnh, thành lân cận tham dự tạo nên không khí rộn ràng trong những ngày đầu Xuân năm mới.
-
Kinh tế & Xã hội
Cuộc chạy đua bánh ngọt ở Đan Mạch
10:45'
Ban tổ chức đã chọn ra 100 người từ gần 8.000 người đăng ký, để chạy trên quãng đường dài 21,1 km đi qua 10 cửa hàng bán bánh ngon hàng đầu của thành phố Copenhagen.