Hà Nội thí điểm đại lý dịch vụ công đầu tiên
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, mô hình thí điểm này là giải pháp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô. Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa.
Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, hiện 100% nhân viên bưu điện thành phố Hà Nội đã được tập huấn về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Đơn vị cũng chỉ đạo các bưu điện trung tâm bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến. Việc thí điểm mô hình tại Hà Nội hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến lên 80% vào năm 2025. Báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho thấy, Đại lý dịch vụ công thí điểm tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm được khai trương sẽ là một trong 32 đại lý được triển khai trong giai đoạn 1 tại Thủ đô. Người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online… Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ. Đáng chú ý, khi có kết quả, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu.
Trước đó, ngày 9/12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel đã ký kết biên bản phối hợp về triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính, giải pháp tổng đài đa kênh trong giải quyết thủ tục hành chính ở thành phố.
Theo nội dung hợp tác, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội xác định là đối tác của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel và Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính; thực hiện mục tiêu triển khai chính quyền điện tử và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.- Từ khóa :
- Hà Nội
- đại lý dịch vụ công
- dịch vụ công
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Kết luận thanh tra về cung cấp dịch vụ công tại Bộ Giáo dục và Đào tạo
15:28' - 07/12/2024
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện trách nhiệm công vụ trong giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.
-
Chuyển động DN
Hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ khách hàng
17:26' - 21/11/2024
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Trà Vinh đã hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người sử dụng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết luận thanh tra về giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại Bộ Tài chính
20:35' - 19/11/2024
Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong giải quyết thủ tục hành chính tại một số cục, vụ thuộc Bộ Tài chính.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Khai thác di sản, Hà Nội mở lối phát triển công nghiệp văn hóa
15:49'
Với 6.489 di tích, trong đó có 3 di sản được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, 1 di sản tư liệu thế giới…, Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa.
-
Kinh tế & Xã hội
Di dời trụ sở 5 đơn vị để cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm
15:17'
Ngày 16/4, để thực hiện phương án quy hoạch, cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm, Sở Xây dựng Hà Nội đã thông báo phương án tạm bố trí các địa điểm phục vụ việc di dời trụ sở 5 đơn vị.
-
Kinh tế & Xã hội
Tuyên Quang có 56 xã nằm trong vùng nguy cơ cháy rừng
14:45'
Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang, tỉnh hiện có 56 xã tại tất cả 7 địa phương trong tỉnh nằm trong vùng nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp nguy hiểm.
-
Kinh tế & Xã hội
Điều kiện để ớt xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
14:38'
Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả ớt xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Cháy rừng ở Vĩnh Phúc: Thiệt hại 20ha rừng bạch đàn
11:04'
Liên quan đến vụ cháy rừng ở núi Ngang, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc), địa phương đã xác định ban đầu có 20ha rừng bạch đàn chủ yếu ở xã Đạo Trù (một phần ở xã Bồ Lý - Tam Đảo) bị thiệt hại.
-
Kinh tế & Xã hội
Sự kiện Angkor Sangkranta - động lực phát triển mới của ngành du lịch Campuchia
10:31'
Sự kiện Angkor Sangkranta năm 2025 với chủ đề “Nụ cười chào Sangkranta năm mới” đã trở thành điểm nhấn thu hút du khách, động lực mới thúc đẩy phát triển ngành du lịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Cập nhật mới nhất: Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030
10:21'
Độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030 được quy định tại Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 14/4/2025 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
-
Kinh tế & Xã hội
Vùng "đất thép" Ninh Thuận: Nơi gieo hy vọng và nảy mầm phát triển
09:46'
Sự đổi thay trên khắp các vùng căn cứ cách mạng ở Ninh Thuận hôm nay là minh chứng cho ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.
-
Kinh tế & Xã hội
Cháy lớn tại rừng bạch đàn ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc)
09:30'
Một vụ cháy rừng bạch đàn đã xảy ra từ lúc hơn 17 giờ ngày 15/4 tại thôn Lục Liễu, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Lực lượng chức năng đã huy động người và phương tiện dập lửa, chữa cháy.