Hà Nội: Cá chết hàng loạt tại hồ Hoàng Cầu sau cơn mưa lớn

20:34' - 08/06/2016
BNEWS Chiều 8/6, tại hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện tình trạng cá trong hồ chết hàng loạt, bắt đầu nổi trắng trên mặt nước và dạt vào các mép hồ với số lượng rất lớn.

Theo phản ánh của người dân sinh sống ven hồ, hiện tượng cá nổi lên mặt mặt nước và chết xuất hiện từ sáng 8/6. Nhiều người dân đã xuống vớt cá mang về làm thức ăn cho gia súc. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, cá chết nổi khá nhiều, chủ yếu là cá trôi, cá chép và cá mè, nhiều nhất vẫn là cá trôi. 

Cá chết có trọng lượng khá to, trên dưới 1kg và cũng có nhiều con cá mè, cá trôi 3 - 5kg. Năm ngoái tại hồ này cũng xảy ra hiện tượng cá chết sau khi trời đang oi bức, nắng nóng chuyển mưa, song lượng cá chết không nhiều như năm nay.

Theo Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội, ngay sau khi phát hiện cá chết, công nhân Công ty đã tiến hành vớt cá để thu gom, vận chuyển chôn lấp hợp vệ sinh, không để ảnh hưởng đến môi trường và sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực hồ.

Tuy nhiên, do khối lượng cá chết khá nhiều nên trong đêm 8/6, Công ty sẽ triển khai bơm cạn nước hồ để cá chết dạt vào một khu vực, thuận tiện cho việc thu gom.

Ghi nhận của phóng viên tối 8/6, khối lượng cá chết nổi trên mặt hồ vẫn còn rất nhiều và bắt đầu bốc mùi hôi thối.

Trao đổi với đại diện lãnh đạo Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) được biết, sáng 9/6, cán bộ Chi cục sẽ xuống kiểm tra hiện trường cá chết tại hồ Hoàng Cầu, đồng thời lấy mẫu nước xét nghiệm, xác định rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt để có biện pháp kịp thời về bảo vệ môi trường và nguồn nước trong hồ, đảm bảo không làm mất mỹ quan đô thị, đặc biệt là ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dân địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục