Hà Nội có 57 địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại

18:09' - 07/02/2023
BNEWS UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở Công Thương Hà Nội về việc đề nghị phê duyệt danh mục địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Ngày 7/2, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở Công Thương Hà Nội về việc đề nghị phê duyệt danh mục địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.
 
Việc đồng ý phê duyệt kịp thời các địa điểm không những nhằm quản lý hoạt động mua bán mà còn giúp cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất, thương mại chủ động phương án về nguồn hàng.
UBND thành phố đã chấp thuận cho tổ chức hội chợ thương mại tại 57 điểm cụ thể trên toàn địa bàn. Giao các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã liên quan có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác tố chức đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, gắn với tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Trung ương và Thành phố, theo đúng quy định của pháp luật và không ảnh hưởng đến chức năng nhiệm vụ chính của địa điểm.
UBND thành phố giao Sở Công Thương công bố công khai cho các doanh nghiệp biết và thực hiện theo đúng quy định; chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục rà soát, cập nhật, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại theo quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ, định kỳ báo cáo UBND Thành phố.
UBND thành phố Hà Nội cũng chấp thuận danh mục lĩnh vực ưu tiên được tổ chức tại hội chợ, triển lãm thương mại như: hàng hóa, dịch vụ khoa học, công nghệ, tri thức chất lượng cao. Các sản phẩm công nghiệp chủ lực, mũi nhọn, công nghiệp phụ trợ, có giá trị gia tăng lớn, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, sản phẩm của các làng nghề... Cùng đó, là các ngành, lĩnh vực, dịch vụ trình độ, chất lượng, có hàm lượng chất xám, công nghệ và có giá trị gia tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục