Hà Nội: Vận hành ứng dụng Zalo tiếp nhận phản ánh của người dân
Để tăng cường công tác quản lý hành chính công, đặc biệt là thiết lập, chấn chỉnh lề lối làm việc cũng như khơi dậy tinh thần thi đua lao động sản xuất ngay từ đầu năm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các cấp chính quyền Thủ đô khẩn trương bắt tay vào công việc.
Tuy nhiên, dự báo năm nay do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên mọi mặt đời sống, kinh tế của thành phố sẽ gặp khó khăn. Vì vậy, việc chủ động thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch đề ra của các sở, ngành và quận, huyện góp phần rất lớn để đạt được mục tiêu đề ra.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã quyết định đưa vào vận hành kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10/2/2023 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount "Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội". Theo Chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội xác định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến cơ sở. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tổ chức triển khai trên địa bàn, đơn vị; tổ chức công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn người dân thực hiện nội dung phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị theo quy định. Văn phòng UBND thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, đảm bảo kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị tại trụ sở UBND thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý. Ngoài ra, Văn phòng UBND thành phố hướng dẫn khai thác, sử dụng cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng Zalo nhanh chóng, kịp thời; tổng hợp khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp.Cùng với đó là xây dựng, trình UBND thành phố ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo.
Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, bố trí hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành, duy trì hệ thống cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị đang vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại trụ sở UBND thành phố tuân thủ quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo quy định của pháp luật hiện hành.Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời đưa vào đánh giá, chấm điểm về cải cách hành chính hàng năm tại cơ quan, đơn vị./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Zalo sau 10 năm: Vẫn là “cỗ máy tiêu tiền” của công ty mẹ VNG
09:45' - 06/08/2022
Zalo ra đời cách đây 10 năm và đến nay, ứng dụng này đã có được sự ưu ái của người dùng Việt. Nhưng với những thay đổi từ chính sách, liệu Zalo còn có thể là "dấu nhớ" trong lòng người dùng nữa không?
-
Công nghệ
Zalo thu phí: Người dùng bị hạn chế những tính năng nào?
14:53' - 01/08/2022
Zalo đã chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.
-
Doanh nghiệp
Zalo thu phí người dùng từ ngày 1/8/2022
13:03' - 01/08/2022
Từ ngày 1/8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam – Zalo bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.
-
Ngân hàng
Cách mở tài khoản Sacombank ngay trên ví ZaloPay
08:30' - 02/06/2022
Từ nay đến hết ngày 31/7/2022, tất cả khách hàng chưa có tài khoản Sacombank và đang sử dụng ví ZaloPay trên thiết bị di động đều có thể mở tài khoản thanh toán Sacombank ngay trên ví điện tử này.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chuyển đổi số
07:15'
Thời gian qua, chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều kết quả: Các hệ thống thông tin trọng yếu, dùng chung được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp.
-
Công nghệ
Công nghệ hạn chế khách chen lấn khi đi máy bay
22:38' - 24/11/2024
Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) dự kiến sẽ áp dụng công nghệ mới tại hơn 100 sân bay trên toàn quốc để hạn chế tình trạng hành khách chen lấn khi lên máy bay.
-
Công nghệ
Hải Phòng ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực trọng yếu
17:25' - 24/11/2024
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ số sẵn sàng đồng hành cùng Hải Phòng cho những bước chuyển đổi tiếp theo về "số" và "xanh".
-
Công nghệ
Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024: Nơi truyền cảm hứng cho tương lai
13:25' - 24/11/2024
Khép lại một năm thăng hoa của những câu chuyện sáng tạo nội dung, 15 gương mặt xuất sắc nhất từ 12 hạng mục trao giải đã được xướng tên tại Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024 tối 23/11.
-
Công nghệ
Quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia
11:52' - 24/11/2024
Chuyển đổi số góp phần quan trọng thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn và cung ứng dịch vụ công hiệu quả với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.
-
Công nghệ
THACO đào tạo trí tuệ nhân tạo AI cho lãnh đạo và phụ trách
10:54' - 24/11/2024
Mới đây, tại Văn phòng Tổng quản, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) cho 45 nhân sự là Lãnh đạo và phụ trách các Ban Nghiệp vụ quản trị Cơ bản THACO.
-
Công nghệ
Meta bổ sung nhiều tính năng mới cho ứng dụng Messenger
08:59' - 24/11/2024
Với những tính năng mới của Messenger, người dùng sẽ có những trải nghiệm mới đầy thú vị.
-
Công nghệ
Cuộc đua quyết liệt trên thị trường dịch vụ internet vệ tinh
07:24' - 24/11/2024
Thị trường dịch vụ internet vệ tinh đang trở thành "mảng đất màu mỡ" thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, dù là mới thành lập hay lâu năm.
-
Công nghệ
Ứng dụng công nghệ sấy để nâng cao giá trị của nông sản
18:07' - 23/11/2024
Chiều 21/11, tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị đánh giá xu hướng công nghệ sấy nông sản. Hội nghị có sự tham gia của các diễn giả, nhà khoa học đến từ viện, trường khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.