Hà Nội có 630 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
Hội nghị thu hút hơn 200 đại biểu là các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tham dự. Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 630 sản phẩm OCOP của 50 doanh nghiệp, 57 hợp tác xã và 52 hộ sản xuất kinh doanh; giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn.
Hà Nội đã tổ chức 4 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền; đưa vào hoạt động 13 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Theo đó, hàng nghìn sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền được trưng bày, quảng bá giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và nhân dân cả nước. Hàng trăm hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác giao thương, tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết. Đồng thời, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm... Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bản sản phẩm OCOP, sàn giao dịch điện tử... và xuất khẩu. Đưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, đón nhận, sử dụng - ông Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu. Giai đoạn 2018 – 2020, Hà Nội đặt mục tiêu phát triển, nâng cấp, hoàn thiện và tổ chức đánh giá xếp hạng sản phẩm từ 800 đến 1.000 sản phẩm OCOP; trong đó, có từ 500 sản phẩm tham gia được đánh giá và xếp hạng cấp Thành phố và quốc gia theo quy định. Đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận 630 sản phẩm OCOP; trong đó có có 14 sản phẩm tiềm năng 5 sao - chiếm 2,2%, 421 sản phẩm 4 sao chiếm 66,8%; 195 sản phẩm 3 sao chiếm 31% của 50 doanh nghiệp, 57 HTX và 52 hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn.Trong tổng số 630 sản phẩm OCOP có 467 sản phẩm thực phẩm chiếm 74,1%; đồ uống 19 sản phẩm chiếm 3%; thảo dược 5 sản phẩm chiếm 0,8%; vải, may mặc 24 sản phẩm chiếm 3,8%; sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí chiếm 18,3% với 115 sản phẩm.
Hiện Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đánh giá, phân hạng khoảng 370 sản phẩm trong tháng 12 này để Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng. Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Hà Nội có 2.300 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đặt mục tiêu mỗi năm phát triển, nâng cấp, hỗ trợ, hoàn thiện, tổ chức đánh giá xếp hạng ít nhất 400 sản phẩm mới; ưu tiên đặc sản vùng miền, làng nghề có thương hiệu, sản phẩm chủ lực của các địa phương và có sự tham gia đông đảo của cộng đồng... Hoạt động xúc tiến thương mại sẽ được đẩy mạnh, lồng ghép, tổ chức hội chợ OCOP và diễn đàn kết nối giao thương cấp thành phố; hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP đối với sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên giúp quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm; tìm hiểu nhà phân phối, mở rộng thị trường; xây dựng thêm điểm bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thừa Thiên – Huế công nhận 17 sản phẩm OCOP
15:43' - 25/12/2020
Đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có quyết định phê duyệt, công nhận cho 17 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp tỉnh.
-
DN cần biết
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm OCOP
07:50' - 24/12/2020
Tối 23/12, tại thành phố Bạc Liêu, Sở Công Thương Bạc Liêu tổ chức Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Xúc tiến quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP Gia Lai
09:15' - 23/12/2020
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Gia Lai năm 2020 là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến rõ rệt nhờ loạt giải pháp quyết liệt
16:10'
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã có chuyển biến rõ rệt nhờ hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng giữ vững vai trò đầu tàu phát triển phía Bắc
15:42'
Ngày 12/7, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng triệu tập tổ chức Hội nghị Thành ủy lần 2 cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng đôn tốc tiến độ dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh
13:53'
Ngày 12/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh trực tiếp khảo sát, kiểm tra công trình đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất chuyển đổi số toàn diện trong cấp phù hiệu và giấy phép kinh doanh vận tải
13:48'
Sau khi hợp nhất, TP. Hồ Chí Minh (mới) có số lượng hồ sơ tiếp nhận giải quyết cấp giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu kinh doanh vận tải… rất lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ thị của Thủ tướng về giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
13:46'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng thị sát tiến độ cầu Rạch Miễu 2
12:51'
Sáng 12/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại hiện trường tiến độ dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ cựu thù đến đối tác chiến lược toàn diện
10:04'
Việt Nam đã chuyển mình từ một đối tác thương mại nhỏ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 8 của Mỹ vào năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Quan hệ Việt - Mỹ: Kết nối doanh nghiệp – Gắn kết quốc gia
09:39'
30 năm sau khi bình thường hóa quan hệ (1995-2025), Việt Nam và Mỹ đã đi một chặng đường dài, từ cựu thù thành bạn bè và đối tác, rồi trở thành đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
07:14'
Chiều 11/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc tiếp, làm việc với Đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.