Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm OCOP

07:50' - 24/12/2020
BNEWS Tối 23/12, tại thành phố Bạc Liêu, Sở Công Thương Bạc Liêu tổ chức Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm sản phẩm OCOP. 

Hội chợ quy tụ trên 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, với hơn 250 gian hàng, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh của các tỉnh, thành phố và tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; khu thương mại tổng hợp dành cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm với nhiều ngành hàng phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tỉnh và du khách; khu đồ gỗ mỹ nghệ và nội thất dân dụng; khu ẩm thực, sinh vật cảnh, giống cây trồng... 

Hội chợ nhằm góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc sản, đặc trưng thế mạnh, sản phẩm OCOP của từng vùng, miền đến với thị trường các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Đồng thời, còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất - kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư ngày càng hiệu quả. 


Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam, hiện Bạc Liêu có 68 phẩm OCOP được công nhận; trong đó có 21 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 47 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Các sản phẩm rất phong phú và đa dạng, nhưng chưa thâm nhập sâu vào thị trường, trong khi đó nhu cầu của người dân và du khách là rất lớn. Nguyên nhân là do chưa làm tốt công tác xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm.
Do đó, tỉnh đang từng bước thực hiện tốt và có hiệu quả trong việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm, đặc biệt là hoạt động thương mại điện tử, tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch, hội chợ, triển lãm sản phẩm OCOP cấp tỉnh, vùng, quốc gia và quốc tế.

Bạc Liêu cũng xây dựng hệ thống Trung tâm thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP (Trung tâm OCOP) gắn với hỗ trợ khởi nghiệp và thiết kế mẫu mã sản phẩm OCOP, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP; điểm giới thiệu và bán sản phẩm tại các khu du lịch, khu dân cư, tại các siêu thị, chợ truyền thống, trung tâm hành chính…
Cũng theo ông Vương Phương Nam, tỉnh đa dạng các hình thức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao năng lực tổ chức quản lý sản xuất và kinh doanh cho các thành phần kinh tế; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ về kỹ thuật sản xuất, các kiến thức về quản lý kinh doanh, kỹ năng tiếp thị, bán hàng, an toàn vệ sinh thực phẩm, thiết kế mẫu mã sản phẩm, các kiến thức về hội nhập kinh tế, ứng dụng công nghệ thông tin...

Cùng với đó, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Tỉnh cũng tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá hàng hóa, đăng ký mã vạch sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng, tư vấn trong việc đổi mới mẫu mã sản phẩm, bao bì cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; phối hợp xây dựng chuyên mục về công tác xúc tiến thương mại trên Đài phát thanh và truyền hình để nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong việc liên doanh, liên kết và thực thi hợp đồng kinh tế với các đối tác…
Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm sản phẩm OCOP Bạc Liêu diễn ra đến ngày 29/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục