Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm OCOP
Hội chợ quy tụ trên 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, với hơn 250 gian hàng, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh của các tỉnh, thành phố và tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; khu thương mại tổng hợp dành cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm với nhiều ngành hàng phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tỉnh và du khách; khu đồ gỗ mỹ nghệ và nội thất dân dụng; khu ẩm thực, sinh vật cảnh, giống cây trồng...
Hội chợ nhằm góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc sản, đặc trưng thế mạnh, sản phẩm OCOP của từng vùng, miền đến với thị trường các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.
Đồng thời, còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất - kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư ngày càng hiệu quả.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam, hiện Bạc Liêu có 68 phẩm OCOP được công nhận; trong đó có 21 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 47 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Các sản phẩm rất phong phú và đa dạng, nhưng chưa thâm nhập sâu vào thị trường, trong khi đó nhu cầu của người dân và du khách là rất lớn. Nguyên nhân là do chưa làm tốt công tác xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm. Do đó, tỉnh đang từng bước thực hiện tốt và có hiệu quả trong việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm, đặc biệt là hoạt động thương mại điện tử, tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch, hội chợ, triển lãm sản phẩm OCOP cấp tỉnh, vùng, quốc gia và quốc tế.Bạc Liêu cũng xây dựng hệ thống Trung tâm thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP (Trung tâm OCOP) gắn với hỗ trợ khởi nghiệp và thiết kế mẫu mã sản phẩm OCOP, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP; điểm giới thiệu và bán sản phẩm tại các khu du lịch, khu dân cư, tại các siêu thị, chợ truyền thống, trung tâm hành chính…
Cũng theo ông Vương Phương Nam, tỉnh đa dạng các hình thức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao năng lực tổ chức quản lý sản xuất và kinh doanh cho các thành phần kinh tế; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ về kỹ thuật sản xuất, các kiến thức về quản lý kinh doanh, kỹ năng tiếp thị, bán hàng, an toàn vệ sinh thực phẩm, thiết kế mẫu mã sản phẩm, các kiến thức về hội nhập kinh tế, ứng dụng công nghệ thông tin...Cùng với đó, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Tỉnh cũng tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá hàng hóa, đăng ký mã vạch sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng, tư vấn trong việc đổi mới mẫu mã sản phẩm, bao bì cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; phối hợp xây dựng chuyên mục về công tác xúc tiến thương mại trên Đài phát thanh và truyền hình để nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong việc liên doanh, liên kết và thực thi hợp đồng kinh tế với các đối tác… Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm sản phẩm OCOP Bạc Liêu diễn ra đến ngày 29/12./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Xúc tiến quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP Gia Lai
09:15' - 23/12/2020
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Gia Lai năm 2020 là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP đạt doanh thu gần 56 tỷ đồng
16:04' - 21/12/2020
Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang năm 2020 vừa kết thúc thu hút khoảng 84.000 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng mức doanh thu gần 56 tỷ đồng.
-
Hàng hoá
Kon Tum thêm 53 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên
16:07' - 19/12/2020
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã xác định được 53 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên và 4 sản phẩm đạt 2 sao.
-
Thị trường
Hà Nam có thêm 23 sản phẩm OCOP năm 2020
12:35' - 17/12/2020
Ngày 17/12, Hội đồng đánh giá, xếp hạng các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.