Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm OCOP
Hội chợ quy tụ trên 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, với hơn 250 gian hàng, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh của các tỉnh, thành phố và tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; khu thương mại tổng hợp dành cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm với nhiều ngành hàng phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tỉnh và du khách; khu đồ gỗ mỹ nghệ và nội thất dân dụng; khu ẩm thực, sinh vật cảnh, giống cây trồng...
Hội chợ nhằm góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc sản, đặc trưng thế mạnh, sản phẩm OCOP của từng vùng, miền đến với thị trường các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.
Đồng thời, còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất - kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư ngày càng hiệu quả.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam, hiện Bạc Liêu có 68 phẩm OCOP được công nhận; trong đó có 21 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 47 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Các sản phẩm rất phong phú và đa dạng, nhưng chưa thâm nhập sâu vào thị trường, trong khi đó nhu cầu của người dân và du khách là rất lớn. Nguyên nhân là do chưa làm tốt công tác xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm.
Do đó, tỉnh đang từng bước thực hiện tốt và có hiệu quả trong việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm, đặc biệt là hoạt động thương mại điện tử, tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn liền với phát triển du lịch, hội chợ, triển lãm sản phẩm OCOP cấp tỉnh, vùng, quốc gia và quốc tế.
Bạc Liêu cũng xây dựng hệ thống Trung tâm thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP (Trung tâm OCOP) gắn với hỗ trợ khởi nghiệp và thiết kế mẫu mã sản phẩm OCOP, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP; điểm giới thiệu và bán sản phẩm tại các khu du lịch, khu dân cư, tại các siêu thị, chợ truyền thống, trung tâm hành chính…
Cũng theo ông Vương Phương Nam, tỉnh đa dạng các hình thức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao năng lực tổ chức quản lý sản xuất và kinh doanh cho các thành phần kinh tế; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ về kỹ thuật sản xuất, các kiến thức về quản lý kinh doanh, kỹ năng tiếp thị, bán hàng, an toàn vệ sinh thực phẩm, thiết kế mẫu mã sản phẩm, các kiến thức về hội nhập kinh tế, ứng dụng công nghệ thông tin...
Cùng với đó, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Tỉnh cũng tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá hàng hóa, đăng ký mã vạch sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng, tư vấn trong việc đổi mới mẫu mã sản phẩm, bao bì cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; phối hợp xây dựng chuyên mục về công tác xúc tiến thương mại trên Đài phát thanh và truyền hình để nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong việc liên doanh, liên kết và thực thi hợp đồng kinh tế với các đối tác…
Hội chợ Công nghiệp – Thương mại và Triển lãm sản phẩm OCOP Bạc Liêu diễn ra đến ngày 29/12./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Xúc tiến quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP Gia Lai
09:15' - 23/12/2020
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Gia Lai năm 2020 là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Công thương và sản phẩm OCOP đạt doanh thu gần 56 tỷ đồng
16:04' - 21/12/2020
Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang năm 2020 vừa kết thúc thu hút khoảng 84.000 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng mức doanh thu gần 56 tỷ đồng.
-
Hàng hoá
Kon Tum thêm 53 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên
16:07' - 19/12/2020
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã xác định được 53 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên và 4 sản phẩm đạt 2 sao.
-
Thị trường
Hà Nam có thêm 23 sản phẩm OCOP năm 2020
12:35' - 17/12/2020
Ngày 17/12, Hội đồng đánh giá, xếp hạng các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.