Hà Nội công bố hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch nội địa năm 2021
Chiều 16/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa, kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp đã được tung ra với nhiều hình thức hấp dẫn, được bán tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, diễn ra từ ngày 16-18/4, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Cụ thể, các doanh nghiệp khuyến mãi, giảm giá từ 15%-35% giá tour, tặng nhiều voucher và quà tặng. Nhiều khách sạn giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%. Các hãng Hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội. Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc - Nam trong tháng 4,5/2021. Các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ... Sở Du lịch Hà Nội kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Đó là, trải nghiệm tour “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ Bất tử”; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, vui hè “Khám phá cùng bạn bè”; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ... Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, kết quả đón khách du lịch và tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%). Lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019, kéo theo sự khó khăn chung cho toàn ngành từ dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận chuyển... Năm 2021 là năm toàn ngành Du lịch cần tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp để triển khai, thực hiện tốt các nội dung, giải pháp cụ thể, từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của Thủ đô để tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững. Năm 2021, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép. Tại sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021, nhiều lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Chi nhánh miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội. Sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 được kỳ vọng dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch Thủ đô; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội./.
- Từ khóa :
- hà nội
- du lịch
- kích cầu du lịch
Tin liên quan
-
Đời sống
Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn triển khai Tổng đài du lịch Việt Nam 1039
18:57' - 16/04/2021
Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ triển khai Tổng đài du lịch Việt Nam 1039.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp. Hồ Chí Minh sắp có tàu cao tốc du lịch đi xã đảo Thạnh An
16:40' - 14/04/2021
Hiện tuyến vận tải hành khách, hàng hóa cố định từ Cần Thạnh đi Thạnh An và ngược lại có 4 phương tiện thủy nội địa vận tải hành khách đang hoạt động khai thác.
-
Đời sống
Quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam
09:12' - 11/04/2021
Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã đẩy mạnh quảng bá, chuẩn bị tái mở cửa đón khách quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Khả năng Ukraine gia nhập EU đầu năm 2027
14:27'
Quá trình gia nhập EU thường mất nhiều năm và cần sự nhất trí của tất cả 27 thành viên của khối. Đến nay một số quốc gia, đặc biệt là Hungary, liên tục phản đối việc Ukraine gia nhập.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Việt Nam chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc
13:33'
Dự kiến, giữa tháng 12/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu tại Sân bay quốc tế Phú Quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
EU nhất trí đóng băng vô thời hạn tài sản ngân hàng trung ương Nga
12:45'
Ngày 12/12, Liên minh châu Âu (EU) nhất trí đóng băng vô thời hạn các tài sản của ngân hàng trung ương Nga đang nắm giữ tại châu Âu, trị giá khoảng 210 tỷ euro (246 tỷ USD).
-
Kinh tế & Xã hội
Tour khám phá du lịch mạo hiểm hang Sơn Đoòng đã đủ lượng khách trong năm 2026
12:44'
Theo Oxalis Adventure, đơn vị thực hiện tour khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Trị), hiện đã đủ số lượng 1.000 khách trong năm 2026 và chuẩn bị cho hành trình vào cuối tháng 1/2026.
-
Kinh tế & Xã hội
Campuchia – Thái Lan tiếp tục cáo buộc lẫn nhau
12:43'
Các thông báo chính thức từ phía Campuchia và Thái Lan cho biết vẫn xảy ra tấn công ở khu vực biên giới hai nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch di sản văn hoá: Khơi dậy sức hấp dẫn từ những giá trị ngàn năm
12:23'
Một bên là Hưng Yên, nơi hội tụ lớp lớp trầm tích văn hóa nghìn năm. Bên kia là Hải Phòng - đô thị cảng sở hữu hệ thống di tích lịch sử, tín ngưỡng và kiến trúc độc đáo còn bảo tồn khá nguyên vẹn.
-
Kinh tế & Xã hội
Bảo tồn tranh Đông Hồ: Cấp bách hồi sinh nghề làm tranh
10:59'
Sự ghi danh của UNESCO với nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là kết quả của quá trình nỗ lực bền bỉ, chuẩn bị công phu và phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng chủ thể tranh dân gian Đông Hồ.
-
Kinh tế & Xã hội
Mùa quả chín “đánh thức” du lịch nông nghiệp
10:58'
Những ngày cuối năm, “thủ phủ cam, bưởi” của Bắc Ninh bước vào vụ chín rộ, phủ lên triền đồi sắc vàng óng ả đặc trưng.
-
Kinh tế & Xã hội
Lệnh cấm mạng xã hội biến Australia thành mục tiêu "vàng" cho giới nghiên cứu
09:57'
Tuần này, Australia chính thức trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng hầu hết các nền tảng mạng xã hội.

Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN