Hà Nội đảm bảo cung ứng 21.610 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết 2016

19:40' - 29/12/2015
BNEWS Dự kiến, tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố đạt trên 21.610 tỷ đồng.
Hà Nội đảm bảo cung ứng 21.610 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết 2016. Ảnh: TTXVN

Chiều 29/12, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn về việc đảm bảo cung cầu hàng hóa bình ổn thị trường phục vụ người dân trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Tại buổi làm việc, Sở Công thương Hà Nội đã báo cáo tình hình dự trữ hàng hóa cũng như các biện pháp kiểm soát thị trường chống gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng... trên thị trường với mục tiêu đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân trong dịp Tết Bính Thân 2016 một cách thuận tiện, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo.

Dự kiến, tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố đạt trên 21.610 tỷ đồng.

Trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại đã dự trữ các mặt hàng bình ổn thị trường và các nhóm hàng phục vụ Tết với tổng trị giá ước tính trên 12.780 tỷ đồng, doanh nghiệp sản xuất bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát ước tính 6.748 tỷ đồng, còn lại là của các làng nghề.

Hà Nội cũng chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tìm kiếm, khai thác hàng hóa từ các tỉnh thành có nguồn hàng hóa dồi dào có thể bù đắp lượng hàng hóa thiết yếu còn thiếu, dễ biến động của Hà Nội như thịt lợn, thịt gà, rau củ, các loại thủy hải sản nước mặn, nước lợ, cây cảnh, hoa... phục vụ người dân Thủ đô trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức dự trữ và bán ra thường xuyên, liên tục các mặt hàng thiết yếu tại 1.165 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố để phục vụ nhân dân (tăng gấp đôi so với năm 2014); trong đó có 395 điểm bán hàng của doanh nghiệp tham gia chương trình, 769 điểm bán hàng liên doanh liên kết và 207 điểm bán hàng tại các huyện ngoại thành.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, Hà Nội cũng tổ chức 179 chuyến bán hàng lưu động kịp thời phục vụ nhân dân tại 18 huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất... đầy đủ hàng hóa, chất lượng cao.

Hà Nội cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức dự trữ và bán ra thường xuyên, liên tục các mặt hàng thiết yếu tại 1.165 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố. Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc, Sở Công thương Hà Nội cũng kiến nghị với Bộ Công thương cần sớm báo cáo với Thủ tướng Chính phủ sửa đổi nghị định 94/2012/NĐ-CP về quy hoạch hệ thống kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu trên địa bàn thành phố.

Bởi trong dịp Tết này nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nhất là mặt hàng rượu bia nước giải khát, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này được cấp phép nay đã hết hạn (các doanh nghiệp này không vi phạm các quy định trong kinh doanh rượu) muốn được cấp đổi giấy phép.

Trong khi đó, Sở Công thương Hà Nội đã cấp đủ chỉ tiêu nên đề nghị Bộ Công thương có văn bản hướng dẫn cho phép các Phòng Kinh tế của các quận, huyện, thị xã được cấp đổi giấy phép kinh doanh..../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục