Hà Nội đề xuất cơ chế đặt hàng các bệnh viện có thể xét nghiệm PCR

17:53' - 02/08/2020
BNEWS Tại cuộc họp trực tuyến chiều 2/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề xuất với Thủ tướng cho phép Thành phố có cơ chế đặt hàng các bệnh viện có thể xét nghiệm PCR.

 

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các tỉnh, thành về phòng chống dịch COVID-19 chiều 2/8 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố Hà Nội có cơ chế đặt hàng các bệnh viện có thể xét nghiệm PCR cho những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở và người dân có nhu cầu xét nghiệm, nhằm giảm tải cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.
Trong giai đoạn 1 dịch COVID-19, Hà Nội có thể xét nghiệm được 5.000 mẫu PCR/ngày nhưng phải đi mượn máy. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành chức năng giúp Hà Nội mua bộ test nhanh virus SARS-CoV-2 phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.
Thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, với diễn biến dịch bệnh như hiện nay, thành phố Hà Nội đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch lên mức cao nhất, không chủ quan, lơ là, vừa chống dịch vừa đảm bảo sinh hoạt của người dân và hoạt động kinh tế.

Trên tinh thần tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 11 - 12/8, nếu không có ca mắc mới thì Hà Nội tương đối an toàn. Hiện nay, Hà Nội mới tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, hoạt động lễ hội, hoạt động tập trung đông người, còn mọi hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường.
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, tính đến 12 giờ ngày 2/8/2020, Hà Nội đã ghi nhận 143 ca mắc COVID-19, trong đó 121 trường hợp mắc từ giai đoạn trước đã được công bố khỏi bệnh và 2 trường hợp mới ghi nhận tại cộng đồng.
Hà Nội đang quản lý cách ly 992 người tại khu cách ly tập trung; 127 trường hợp F1, số người này đã được lấy mẫu xét nghiệm kết quả 115/127 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 12 mẫu chưa có kết quả. Ngoài ra, Hà Nội có 496 người được cách ly tại nhà, hiện còn 480 trường hợp còn phải theo dõi sức khỏe.
Trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã ghi nhận 26 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trong đó 19 trường hợp phát hiện tại 6 quận, huyện và 1 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện 108; 2 người phát hiện tại sân bay quốc tế Nội Bài. Hiện còn 7 người được cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội../

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục