Hà Nội kết nối đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
Là địa phương đi đầu cả nước về triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của từng địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.
Đến nay, thành phố Hà Nội đã công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm, chiếm 22% của cả nước; trong đó, có 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao. Riêng năm 2022, thành phố công nhận 518 sản phẩm (01 sản phầm tiềm năng 5 sao, 271 sản phẩm 4 sao, 246 sản phẩm 3 sao), vượt chỉ tiêu Kế hoạch 118 sản phẩm (mỗi năm có 400 sản phẩm).
Bên cạnh đó, các chủ thể cũng cần xây dựng nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì nhãn mác sản phẩm; Tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, tăng cường liên doanh, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng. Đặc biệt, các chủ thể cần ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xúc tiến thương mại trên nền tảng số, như: mở shop trên các sàn thương mại điện tử; xây dựng đội ngũ cộng tác viên; livestream bán hàng; tiếp thị liên kết. Nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường các nước như Úc, Châu Âu, Nhật Bản... Đó là các sản phẩm của Công ty cổ phần thực phẩm Minh Dương; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam; Công ty cổ phần Dược thảo Thiên Phúc…, ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.
Chị Nguyễn Thị Nhàn, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, là sản phẩm duy nhất năm 2022 được đánh giá tiềm năng 5 sao cho biết, tham gia Chương trình OCOP mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như: Các sản phẩm OCOP được quảng bá rộng rãi thông qua các hoạt động truyền thông và sự kiện, giúp công ty tăng cường nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được chương trình OCOP cung cấp hỗ trợ về kỹ thuật sản xuất, chất lượng, và quy trình quản lý, giúp công ty nâng cao hiệu suất sản xuất và đáp ứng yêu cầu chất lượng. Đồng thời, mở ra cơ hội kinh doanh nhiều hơn cho doanh nghiệp. Đó là sản phẩm OCOP có thể được quảng bá và tiếp cận với các kênh phân phối chính thống và điểm bán lẻ uy tín, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường và tăng doanh số bán hàng. Về phía các quận, huyện khi triển khai chương trình OCOP cũng xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngay từ trong cấp ủy, chính quyền huyện cho đến cơ sở. Ông Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng phòng Kinh tế huyện Đông Anh cho biết, nhờ có sự vào cuộc sát của cả hệ thống nên đến nay, các chủ thể OCOP đã quan tâm hơn đến các sản phẩm của mình, chăm chút hơn và gắn với sản phẩm bằng những câu chuyện, bằng văn hóa các vùng miền để lan tỏa. Nhằm quảng bá sản phẩm OCOP tới đông đảo người dân trong nước và quốc tế, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối như mở các điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP; xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP thông qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, kênh thương mại điện tử… Những cách làm này đã và đang giúp cho sản phẩm OCOP tỏa sáng hơn và vươn xa hơn. Đến nay, thành phố đã khai trương đi vào hoạt động được 85 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc xúc tiến sản phẩm OCOP của các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội là một trong những nội dung, chương trình công tác của Sở và được triển khai thường xuyên, liên tục. Thời gian qua, Sở đã phối hợp với các quận, huyện như: Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thường Tín… liên tục mở điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. "Đến thời điểm này, thành phố Hà Nội đã có hơn 85 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn gần 30 quận, huyện, thị xã; qua đó quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, đưa du khách đến với Thủ đô", bà Trần Thị Phương Lan cho biết. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, trong năm nay thành phố sẽ phát triển tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn, xây dựng 5 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ, thị xã Sơn Tây- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh. Thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp trưng bày hàng hóa tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được kết nối với các điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và được quảng bá trên 600 website thương mại điện tử để xuất khẩu./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội quyết tâm đảm bảo tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô
15:31' - 21/06/2023
Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt hơn nữa vận động người dân; hoàn thành tái định cư giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án trong năm 2023.
-
Đời sống
Hà Nội: Nhiều tuyến đường bị ngập do mưa lớn
20:41' - 20/06/2023
Cơn mưa rào lớn vào lúc khoảng 19 giờ ngày 20/6 đã gây ngập úng tại một số tuyến đường phố của Hà Nội.
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội: Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc
20:17' - 20/06/2023
:ực lượng chức năng phát hiện 505 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe XTra Man không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập trung gỡ vướng mặt bằng cho dự án truyền tải điện Nhơn Trạch 3 và 4
13:54'
Đồng Nai đang tập trung tháo gỡ vướng mắc bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án truyền tải điện, nhằm giải tỏa công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 trong tháng 10/2025.
-
Doanh nghiệp
19 hồ thủy điện vận hành an toàn sau bão số 10
13:02'
Đến sáng 2/10, 19 hồ thủy điện thuộc EVN vận hành an toàn sau bão số 10; hơn 3,58 triệu khách hàng ở miền Bắc, miền Trung đã được khôi phục điện, đạt gần 87%.
-
Doanh nghiệp
Kịp thời xử lý, hạn chế tối đa gián đoạn liên lạc cho khách hàng sau bão số 10
21:44' - 01/10/2025
Mobifone và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang tập trung lực lượng để kịp thời xử lý, hạn chế tối đa gián đoạn liên lạc cho khách hàng sau bão số 10.
-
Doanh nghiệp
Ngành công nghệ Israel lập kỷ lục mua bán sáp nhập năm 2025
17:56' - 01/10/2025
Ngành công nghệ cao của Israel đã chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục trong hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 10
12:51' - 01/10/2025
Sáng 1/10, Tập đoàn Vingroup đã gửi công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 10.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công dự án đường dây 500 kV Lào Cai – Vĩnh Yên
07:59' - 01/10/2025
Đường dây 500 kV Lào Cai – Vĩnh Yên đã được EVN đóng điện thành công tối 30/9, về đích trước 8 tháng, tạo mối liên kết quan trọng cho hệ thống điện quốc gia, bảo đảm truyền tải 3.000 MW.
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ Truyền tải điện Quốc gia tham gia hơn 500 đề tài sáng kiến
22:47' - 30/09/2025
Tuổi trẻ EVNNPT giai đoạn 2022–2025 tham gia 509 đề tài sáng kiến, thực hiện 647 công trình, phần việc thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, gắn với chuyên môn và an sinh xã hội.
-
Doanh nghiệp
Bão số 10: Hơn 2,67 triệu khách hàng có điện trở lại
21:13' - 30/09/2025
Tính đến chiều 30/9/2025, cơn bão số 10 (Bualoi) tiếp tục gây ảnh hưởng đến vận hành các công trình thủy điện, lưới điện và cung cấp điện tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Trung.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp muốn tài trợ 3 phà 200 tấn cho bến phà Bình Khánh kết nối Cần Giờ
20:31' - 30/09/2025
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản ủng hộ chủ trương của Công ty Cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ về đề xuất tài trợ phương tiện phà phục vụ hoạt động tại bến phà Bình Khánh (TP. Hồ Chí Minh).