Hà Nội khai mạc chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP

22:35' - 11/11/2022
BNEWS Tối 11/11, tại nhà thi đấu huyện Mỹ Đức, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung.
Chương trình Festival có quy mô 85 gian hàng giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh, thành phố gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Ninh và huyện Mỹ Đức (thành phố Hà Nội).

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện cho rằng, thông qua Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, doanh nghiệp có thêm cơ hội để sản phẩm lan toả, được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng. Mặt khác ra, công ty có thêm cơ hội kết nối, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp cung ứng nguồn nguyên liêu cũng như xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra có thể mở rộng kết nối với các doanh nghiệp để xây dựng tour, tuyến khai thác quần thể văn hóa - tôn giáo, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) đã được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt tại huyện Mỹ Đức.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống. sản phẩm OCOP... Những sản phẩm này có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc.
Ngoài ra, Festival còn có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trò chơi dân gian như múa sạp, vẽ tranh, giao lưu văn hóa các dân tộc. Hoạt động tự làm sản phẩm OCOP tại chỗ cũng được tổ chức trong dịp này để người dân tham gia và trải nghiệm.
Theo Ban tổ chức, Festival là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các điểm đến du lịch, mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Với những tiềm năng vốn có, huyện Mỹ Đức đã, đang và sẽ trở thành khu du lịch trọng điểm của Thủ đô Hà Nội theo loại hình du lịch văn hóa tâm linh kết hợp sinh thái, nghỉ dưỡng.
Chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra đến hết ngày 13/11/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục