Hà Nội khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Qua đó, nhằm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội đến năm 2025, góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong năm 2022, Hà Nội đã tổ chức khai trương, vận hành 3 điểm OCOP tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Hôm nay, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàng Mai hướng dẫn, vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận có vị trí kinh doanh thuận lợi để đăng ký tham gia mạng lưới điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Với các sản phẩm OCOP nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó, các điểm OCOP cũng là cơ hội để các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm, kết nối và tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng; trong đó, ngành thực phẩm chiếm tỷ lệ 65% là những sản phẩm có chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Hà Nội cũng đã phát triển 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô. Đây là những điểm OCOP uy tín đã được các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phát triển không chỉ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố.Theo lãnh đạo Công ty TNHH thực phẩm sạch Biggreen, Công ty đăng ký phát triển 1 điểm OCOP tại Cửa hàng thực phẩm số 79 Trần Nguyên Đán, phường Định Công. Đây là điểm OCOP thuận lợi vì Công ty cũng là một trong những đơn vị có chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc tại địa bàn các quận Thanh Xuân, Đống Đa và Hoàng Mai, được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.
Chiều cũng ngày, tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội cũng giới thiệu Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022, quy mô 60 gian hàng, với sự tham gia của trên 40 doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và trên 10 tỉnh, thành phố. Tuần Hàng diễn ra đến hết ngày 18/10/2022./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Cần Thơ có thêm 18 sản phẩm OCOP
14:00' - 14/10/2022
Sáng 14/10, Hội đồng đánh giá và xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Cần Thơ đã xếp hạng lần 2 cho 18 sản phẩm OCOP của 12 chủ thể.
-
Hàng hoá
Bắc Ninh phê duyệt 62 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2022
09:28' - 14/10/2022
Tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định phê duyệt Danh mục sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bắc Ninh năm 2022.
-
Kinh tế & Xã hội
Đoàn thanh niên Bến Tre kiến nghị đẩy mạnh chương trình OCOP
09:53' - 13/10/2022
Tối 12/10, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.
-
Thị trường
Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok
20:54' - 11/10/2022
Sự kiện livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49%
12:44'
Trong 11 tháng năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Kiên Giang tăng 11,49% so cùng kỳ, đạt 94,3% kế hoạch năm với hơn 51.343 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng cơ chế thu hút đầu tư phát triển hệ thống cảng biển
10:55'
Nhằm tạo đột phá, phát huy lợi thế cạnh tranh khác biệt, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Long An quyết tâm xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới
10:06'
Trong giai đoạn phát triển mới, tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy các lợi thế cạnh tranh để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, hiện thực mục tiêu vươn mình trong kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển vọng ngành bán dẫn nơi “thủ phủ” công nghiệp
08:50'
Thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) theo hướng ít đất, ít sử dụng lao động nhưng hiệu quả kinh tế và công nghệ cao, tỉnh Bắc Ninh đang hội tụ các yếu tố để phát triển ngành bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện các tiêu chí để đưa Phú Mỹ lên quy mô thành phố
21:04' - 23/11/2024
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng quan tâm khắc phục những tiêu chí còn thiếu, đặc biệt là về phục vụ dân sinh đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước
19:21' - 23/11/2024
Một số đại biểu cho rằng cần làm rõ các khái niệm, phạm vi điều chỉnh, chính sách cần thể hiện, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các doanh nghiệp Nhà nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Liên kết chuỗi giá trị hướng đến xuất khẩu sản phẩm lợi thế
19:20' - 23/11/2024
Ninh Thuận đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất để từng bước xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Củng cố nền tảng vững chắc lâu dài cho sự phát triển mạnh mẽ quan hệ Việt Nam - Malaysia
17:09' - 23/11/2024
Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn về kết quả chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Malaysia.
-
Kinh tế Việt Nam
Ổn định môi trường pháp lý cho việc đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp
16:07' - 23/11/2024
Thực tế cho thấy, pháp luật hiện hành chưa tách bạch, phân định rõ chức năng giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đại diện chủ sở hữu vốn và doanh nghiệp đang sử dụng vốn nhà nước.