Livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, sự kiện livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, cũng như kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng đối với các chủ thể OCOP.
“Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; triển khai sáng kiến "Mỗi nông dân là một thương nhân" nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.Tăng cường liên kết "5 Nhà": Nhà nước - Nhà nông - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP- ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.
Với 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, Hà Nội đã hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước; trong đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố Hà Nội công nhận.
Nhờ những lợi thế đó, Hà Nội có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code, có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm). Trong đó có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP của Hà Nội đã bước đầu khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của họ. Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận, mỗi huyện, thị xã ít nhất có 1 Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch; mỗi huyện, thị xã có ít nhất 1 sản phẩm OCOP thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch đồng thời khuyến khích các quận có sản phẩm OCOP thuộc nhóm này; hàng năm mỗi quận, huyện, thị xã phát triển ít nhất 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Thuần hóa củ, quả rừng thành sản phẩm OCOP
15:57' - 09/10/2022
Từ những loại củ, quả hoang dã, đến nay sâm đất và táo mèo đã trở thành những sản phẩm OCOP của Lào Cai, mang nhiều giá kinh tế và lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ khó cho phát triển sản phẩm OCOP
11:46' - 09/10/2022
Xác định Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế trọng điểm, không chỉ gắn với xây dựng nông thôn mới mà còn góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân ở Phú Thọ.
-
Hàng hoá
Quảng bá hơn 2.000 sản phẩm OCOP của Đồng bằng sông Hồng
17:45' - 07/10/2022
Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cao Bằng: 140 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản các vùng miền
06:00' - 02/11/2024
Sản phẩm đặc sản của tỉnh Cao Bằng từng bước khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm.
-
Thị trường
Tưng bừng phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2024
03:10' - 02/11/2024
Tối 1/11, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức “Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2024” với chủ đề “Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao” tại sân vận động huyện Lạc Sơn (Hòa Bình).
-
Thị trường
8 doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm xoài với nông dân Đồng Tháp
16:31' - 30/10/2024
Đối với ngành hàng xoài, ở tỉnh có 8 doanh nghiệp liên kết tiêu thụ với 5 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và nông dân. Đồng thời có 56,6 ha chứng nhận VietGAP có liên kết tiêu thụ với doanh nghiệp.
-
Thị trường
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên
14:00' - 30/10/2024
Sự kiểm soát khắt khe về chất lượng và nguyên liệu, sự sáng tạo trong công thức cũng như đầu tư vào công nghệ, dây chuyền sản xuất đã tạo ra những chai Trà trái cây TH true TEA thơm ngon.
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng hơn 4% trong vòng 1 tuần
10:21' - 28/10/2024
Trên thị trường năng lượng, giá của toàn bộ 5 mặt hàng rực xanh, trong đó giá hai mặt hàng dầu tăng hơn 4%.
-
Thị trường
Cơ hội mới cho giao thương, phát triển các khu kinh tế biển
15:18' - 27/10/2024
Sự ra đời của cầu Ba Lai 8 và tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre mở ra cơ hội mới cho giao thương và góp phần vào sự phát triển của các khu kinh tế biển ở phía Đông đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Hai nhà xuất khẩu và nhập khẩu lớn có động thái mạnh
12:39' - 27/10/2024
Giá lúa gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có nhiều biến động. Song giá gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn giảm nhẹ.
-
Thị trường
Giá phân bón trong nước bám sát xu hướng biến động trên thế giới
07:41' - 27/10/2024
Giá phân đạm ure-chủng loại phân bón dẫn dắt tại thị trường trong nước hiện bám sát xu hướng biến động giá trên thị trường thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo tại Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm
07:33' - 27/10/2024
Giá gạo tại Ấn Độ, quốc gia xuất khẩu hàng đầu và tại Việt Nam giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm.