Hà Nội: Không còn cảnh xếp hàng chờ giải quyết thủ tục hành chính

14:18' - 12/05/2025
BNEWS Qua thống kê, có đến 90% người dân làm thủ tục liên quan đến đất đai đã lấy số thứ tự online, nên không còn cảnh xếp hàng như trước đó.

Ngày 12/5, nhằm giải quyết tình trạng người dân xếp hàng từ rạng sáng để chờ xử lý thủ tục hành chính, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, Chi nhánh số 1 của Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội đã triển khai thử nghiệm lấy số thứ tự online đối với các hồ sơ liên quan đến đất đai qua ứng dụng iHanoi.

Theo ghi nhận, sáng cùng ngày tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội, các máy tính đều sáng đèn và tất cả nhân viên của chi nhánh đang nỗ lực hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được nhanh chóng thuận tiện nhất.

Qua thống kê, có đến 90% người dân làm thủ tục liên quan đến đất đai đã lấy số thứ tự online, nên không còn cảnh xếp hàng như trước đó. Anh Đỗ Thanh Bình, phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: Việc lấy số thứ tự online, giúp người dân không phải đến trực tiếp chi nhánh để bấm số, làm thủ tục, không phải đợi chờ lâu.

 
Đáng chú ý, bên cạnh triển khai thử nghiệm lấy số thứ tự online, Chi nhánh số 1 của Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội cũng phân luồng riêng cho người già, người có công, các ngân hàng thương mại và các công ty bất động sản.

Theo Giám đốc Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội Bùi Dương, việc phân luồng riêng cho các trường hợp là do lượng hồ sơ lớn, từ hàng trăm đến hàng nghìn hồ sơ, nếu không có luồng riêng sẽ xử lý thủ tục rất lâu, gây ùn ứ, ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp.

Ông Bùi Dương cho biết thêm, dự kiến ngày mai (13/5), lượng người lấy số online sẽ lên tới 95-98%. Người dân mang số online đến sẽ được nhân viên của Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội phục vụ luôn, không còn phải xếp hàng đợi lấy số như trước.

Trước đó, ngày 9/5, tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội (đường Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội), trước thời điểm mở cửa làm việc, rất đông người dân xếp hàng dài từ cổng ra tận vỉa hè để chờ lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính. Điều này gây không ít phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục