Hà Nội lưu ý đặc biệt về phòng dịch khu vực Bệnh viện Hồng Ngọc

12:04' - 07/03/2020
BNEWS Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội tiếp tục họp để bàn các giải pháp cấp bách dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung
 Sáng 7/3/2020, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hà Nội họp để thống nhất lại một số nội dung dự kiến thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Liên quan đến bệnh nhân N.H. N ở phố Trúc Bạch, Hà Nội dương tính với COVID-19 ngày 6/3, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý đặc biệt đối với các cơ quan chức năng, chú ý đến khu vực Bệnh viện Hồng Ngọc, cần bổ sung thêm biện pháp phòng bệnh, không chỉ rà soát đến đối tượng F3 tiếp xúc với bệnh nhân mà quan tâm đến cả đối tượng F4, F5 để kịp thời cách ly, ngăn chặn nguy cơ nơi đây có thể trở thành ổ dịch.
Theo báo cáo nhanh đến thời điểm này cho biết, chuyến bay VN0054 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn.

Tại nhà riêng 125 Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 tạp vụ và 1 lái xe riêng. Tại Bệnh viện Hồng Ngọc có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này bình thường không ai có biểu hiện sốt, ho.
Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. 

Đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và có kết quả 25 trường hợp đều âm tính. 

Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại gồm lái xe, bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm; 6 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm.
Sở Y tế cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại và đang tích cực phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân để có các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội đã chỉ đạo đội điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.N và những người liên quan tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống, cũng như Bệnh viện Hồng Ngọc và một số nơi bệnh nhân này đi qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục