Hà Nội ngăn chặn xe quá tải đi trên đê hữu sông Hồng

15:51' - 06/09/2017
BNEWS Thời gian qua, tình trạng xe quá trọng tải lưu thông trên tuyến đê hữu sông Hồng thuộc địa bản huyện Thường Tín, Phú Xuyên vẫn tiếp diễn.

Điều này làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông và hàng lang đê điều, gây bức xúc trong dư luận.

Xe quá tải phá nát nhiều tuyến đê tại Hà Nội. Ảnh: Kinh tế Đô thị

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng các huyện, xã liên quan đến tuyến đê hữu Hồng tổ chức ngăn chặn, xử lý kiên quyết trường hợp xe quá tải trọng cho phép lưu thông trên đê.

Địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ bến bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn quản lý; kiên quyết xử lý, giải tỏa đối với các bến, bãi hoạt động không phép, ảnh hưởng đến an toàn đê điều; quản lý chặt hoạt động các bến, bãi được cấp phép.

Các chủ bến, bãi được yêu cầu tuân thủ quy định của pháp luật đê điều, quy định về tải trọng cho phép đi trên đê theo Thông tư 54 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động với cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các chủ xe, chủ bến, bãi biết rõ quy định về luật đê điều, quy định về trọng tải cho phép của xe đi trên đê, nhất là đối với tổ chức, cá nhân có hoạt động tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng cũng như sử dụng xe cơ giới hoạt động trên đê.

UBND thành phố Hà Nội giao Công an Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện Thường Tín, Phú Xuyên chỉ đạo Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và các cơ quan chức năng huyện tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp xe quá trọng tải đi trên đê, xe có thùng bệ không đúng kích thước thiết kế.

Những trường hợp lái xe vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm, xem xét tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn theo quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các huyện nghiên cứu, xác định vị trí lắp dựng mố ngăn chặn xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường đê./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục