Hà Nội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống

15:09' - 20/12/2023
BNEWS Sở Công Thương Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Bát Tràng, Gia Lâm năm 2023.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Bát Tràng, Gia Lâm 2023 góp phần nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề nói chung và ngành gốm sứ nói riêng; đồng thời, xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế sáng tạo, sản xuất - chế biến, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề gắn với hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn trong kinh tế tuần hoàn, góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

 

“Qua cuộc triển lãm này, các tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận, tìm hiểu, kết nối các hoạt động thiết kế sáng tạo, phát huy những ý tưởng, thiết kế ra những mẫu sản phẩm mới, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật đáp ứng và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Từ đó, có thể phát triển, hình thành điểm đến về thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch”, ông Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

Triển lãm có quy mô khoảng 2.000m2, gồm 80 gian hàng tiêu chuẩn được chia thành các khu: khu trưng bày sản phẩm mới, thiết kế sáng tạo và làng nghề; khu trưng bày trung tâm và khu gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân ngành gốm sứ trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và huyện Gia Lâm nói riêng trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống làng nghề ngành gốm sứ, đồng thời tuyên truyền, kết nối quảng bá các hoạt động trình diễn nghề.

Cùng với đó, trình diễn các quy trình sản xuất tiêu biểu, biểu diễn thực cảnh để quảng bá nghề, sản phẩm nghề truyền thống địa phương nhằm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghề và làng nghề phục vụ du lịch; tạo liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ với tinh thần khởi nghiệp; các Viện nghiên cứu, Trường Đại học chuyên ngành, tổ chức quốc tế phát huy ưu thế văn hóa địa phương tại làng nghề truyền thống trên địa bàn các huyện, thị xã...

Trước đó, tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Chương trình triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023.

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tinh hoa làng nghề truyền thống tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Đây cũng là hoạt động chào mừng huyện Ứng Hòa đón nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhì nhằm tôn vinh những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Ứng Hòa trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội đến với nhân dân và du khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục