Hà Nội sẽ tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024"
Đây là hoạt động có ý nghĩa đón chào Năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Ty, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây tổ chức. Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” sẽ được tổ chức tại quận Hà Đông từ ngày 20-24/12/2024. Địa điểm dự kiến tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Còn tại thị xã Sơn Tây, dự kiến từ ngày 26- 29/12/2024, tại địa điểm phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.
Tại mỗi địa phương nói trên sẽ có quy mô khoảng 150-170 gian hàng bao gồm: Khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố gồm 60 gian hàng các tỉnh, thành phố; 30 gian hàng các doanh nghiệp.
Các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội gồm khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội. Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực (tương đương 80 gian). Cạnh đó còn dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh trang trí về sản phẩm nông nghiệp, nông thôn, du lịch nông nghiệp, làng nghề truyền thống. Các hoạt động ẩm thực, không gian trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống...
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, sự kiện nhằm phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như mong muốn quảng bá giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương. Đây cũng là điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá văn hóa địa phương, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.
Qua đây cũng tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, sự kiện cũng giúp kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
Thị trường
Bộ Công Thương đồng hành xúc tiến thương mại các sản phẩm chủ lực của Cà Mau
20:58' - 15/11/2024
Ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
-
Thị trường
Đồng Tháp: Xúc tiến thương mại vùng biên giới với Campuchia
21:03' - 13/11/2024
Hội chợ là sự kiện quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động đối ngoại được tỉnh Đồng Tháp triển khai trong năm 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Chỉ số MXV-Index tăng 0,3% nhờ thị trường năng lượng
12:38'
giá dầu thô thế giới đã có tuần thứ 3 liên tiếp tăng giá. Những quyết định mới nhất tới từ Nhà Trắng tiếp tục có những tác động lớn tới giá dầu.
-
Hàng hoá
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R
10:48'
Gần 70 xe mô tô phân khối lớn Honda CB650R và CBR650R được Honda Việt Nam triệu hồi để kiểm tra, thay thế bộ cần chuyển số.
-
Hàng hoá
Giá lợn hơi tăng cao, người nuôi tích cực tái đàn đáp ứng nguồn cung
10:09'
Lợn hơi bán được giá và có xu hướng tăng khiến người chăn nuôi rất phấn khởi, đồng thời cũng tích cực tái đàn đáp ứng nguồn cung.
-
Hàng hoá
Giá dầu nhích nhẹ sau khi Mỹ cảnh báo trừng phạt "vàng đen" của Nga
07:46'
Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với dầu của Nga nếu một thỏa thuận về Ukraine không đạt được.
-
Hàng hoá
Giá lúa ít biến động, gạo Việt rút ngắn khoảng cách giá xuất khẩu
12:10' - 30/03/2025
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong khu vực.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất, gạo Việt Nam tăng nhẹ
17:42' - 29/03/2025
Giá gạo Ấn Độ trong tuần này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2023 trong khi giá gạo của Việt Nam tăng nhẹ so với tuần trước.
-
Hàng hoá
Hà Nội tập trung nâng tầm sản phẩm OCOP
10:21' - 29/03/2025
Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng thứ ba giữa lo ngại về nguồn cung
15:04' - 28/03/2025
Giá dầu giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì gần mức cao nhất của một tháng trong phiên 28/3.
-
Hàng hoá
Doanh nghiệp Việt xanh hóa sản phẩm và dịch vụ
14:45' - 28/03/2025
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng, không chỉ thị trường xuất khẩu mà ngay cả người tiêu dùng nội địa cũng ngày càng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ xanh, bên cạnh yếu tố như chất lượng, giá cả.