Hà Nội siết chặt những tồn tại ở không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

19:05' - 14/11/2017
BNEWS Tại không gian phố đi bộ vẫn xảy ra tình trạng bán hàng rong, dắt chó không có rọ mõm, trượt patanh, đi xe điện cân bằng,.. chưa được lực lượng chức năng giải quyết triệt để.

Chiều 14/11, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội thường kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) Đinh Hồng Phong cho biết: Sau một năm thực hiện, việc thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa… Đặc biệt là đã tạo điểm nhấn cho du lịch Thủ đô.

Hà Nội siết chặt những tồn tại ở không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Tuy nhiên, ông Đinh Hồng Phong cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại ở không gian phố đi bộ. Cụ thể, tại không gian phố đi bộ vẫn xảy ra tình trạng bán hàng rong, dắt chó không có rọ mõm, trượt patanh, đi xe điện cân bằng, ô tô - xe máy điện (trẻ em) chưa được lực lượng chức năng giải quyết triệt để.
Đáng chú ý, một số điểm giao thông tĩnh gần sát khu vực các chốt ra vào không gian đi bộ luôn trong tình trạng quá tải. Tồn tại này là do thói quen của người dân và du khách chỉ đến gửi xe tại các điểm sát khu vực phố đi bộ, trong khi những điểm khác ở xa hơn lại vắng người gửi như trên tuyến phố Quang Trung, Hai Bà Trưng...

Do vậy, đã phát sinh tình trạng một số hộ dân ở gần không gian đi bộ đã tận dụng vỉa hè trước ngõ hoặc trước cửa nhà tự ý làm dịch vụ giữ xe thu giá cao, gây bức xúc dư luận.
Bên cạnh đó, tại không gian phố đi bộ vẫn còn một số hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật tự phát; tập thể dục, tập nhảy vào buổi tối mở nhạc to, trang phục không phù hợp đã ảnh hưởng đến văn minh chung của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trong khi đó, lực lượng làm nhiệm vụ chủ yếu là kiêm nhiệm nên chưa phát huy được ý thức trách nhiệm trong công việc được giao, nhất là các lực lượng ứng trực tại các chốt còn mỏng, thiếu về số lượng.
Trước tình hình đó, thời gian tới UBND quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp để không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thực sự là điểm nhấn văn hóa, du lịch cho người dân và du khách.

Cụ thể, các đơn vị liên quan sẽ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe, lấn chiếm vỉa hè kinh doanh trái quy định; hoàn thành dự án cải tạo hạ tầng và chỉnh trang các tuyến phố nhánh xung quanh hồ Hoàn Kiếm như: Hàng Trống, Cầu Gỗ, Hàng Hành, hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ, Hàng Dầu, Trần Nguyên Hãn… để bổ trợ cho các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm; tổ chức các đội tình nguyện để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng góp phần xây dựng Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Theo đánh giá của UBND quận Hoàn Kiếm, thời gian qua lượng du khách trong và ngoài nước và người dân Thủ đô đến không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm rất đông. Trung bình ban ngày có khoảng 3.000 - 5.000 người, buổi tối khoảng 15.000 - 20.000 người đến không gian đi bộ Hồ Gươm.

Không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đã và đang là điểm nhấn về văn hóa, du lịch của Thủ đô. Hiện không gian đi bộ Hà Nội gồm toàn bộ và một phần các tuyến đường như: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Hàng Bài, Bảo Khánh, Cầu Gỗ.../.

>> Rộn ràng hoạt động Liên hoan Nghệ thuật đường phố Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục