Hà Nội tăng phương tiện phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9

10:04' - 17/08/2016
BNEWS Từ ngày 28/8 – 5/9, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội xây dựng kế hoạch tăng cường phương tiện và đảm bảo an toàn giao thông đô thị phục vụ hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Hà Nội tăng phương tiện phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngoài 3.100 lượt xe vận chuyển hàng ngày tại các bến Gia Lâm, Giáp Bát và Nước Ngầm, trong dịp 2/9 năm nay, các doanh nghiệp vận tải cũng dự phòng thêm một số phương tiện để đáp ứng kịp thời khi cần thiết.

Các bến xe phối hợp chặt chẽ với trạm công an bến, phường và quận xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh tại các bến xe. Đồng thời phối hợp với các lực lượng công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách…

Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến, thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến.

Theo ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội, do dịp này học sinh, sinh viên mới tựu trường nên thường ít về quê. Bên cạnh đó đang mùa mưa bão nên lượng khách đi du lịch cũng vãn hơn trước, dự báo lưu lượng hành khách tại các bến xe tăng lên không nhiều.

Tuy nhiên đây là dịp phục vụ nghỉ lễ 2/9 nên vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự công cộng được coi trọng. Trong dịp này, bộ phận kiểm soát tăng cường kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách theo quy định của thể lệ vận tải, đặc biệt kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, người lái, hàng hóa, hành lý…

Các đơn vị chức năng cũng kiên quyết không cho xuất bến đối với những xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng chất kích thích đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Các bến thực hiện nghiêm túc việc ghi và đóng dấu đầy đủ vào lệnh vận chuyển của các đơn vị vận tải; kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá quy định.

Công ty yêu cầu việc giải quyết các thủ tục phải hết sức khẩn trương, nhanh gọn và thuận tiện, nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng đến tiến độ xe xuất bến; phối hợp điều hành chặt chẽ đảm bảo giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông trong sân bến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục