Hà Nội thông thoáng vào ngày cuối quyết toán thuế

16:43' - 01/04/2017
BNEWS Năm 2017, tại Hà Nội, lượng doanh nghiệp, cá nhân phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) tăng 10% so với năm 2016, tới trên 140.000 doanh nghiệp, tổ chức và 157.500 hộ kinh doanh.
Hà Nội thông thoáng vào ngày cuối quyết toán thuế. Ảnh minh họa: TTXVN

Mặc dù số lượng người nộp thuế (NNT) trên địa bàn lớn và thời hạn cuối nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đến hết 1/4, nhưng tại các điểm tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN trên địa bàn Hà Nội vẫn thông thoáng, thủ tục tiếp nhận hồ sơ nhanh gọn và không xảy ra tình trạng quá tải như những năm trước.

Ghi nhận tại các Chi cục thuế: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Gia Lâm, số lượng hồ sơ quyết toán thuế thành công đạt tỷ lệ cao. Đến giữa buổi chiều nay, số lượng người đến thực hiện quyết toán thuế cũng không nhiều, hầu hết hồ sơ đều được giải quyết nhanh chóng, giảm áp lực cho cả người nộp thuế và cán bộ thuế.

Ông Lê Quang Hùng, Chi cục trưởng chi cục Thuế quận Đống Đa cho biết, đến 15h ngày 1/4, hồ sơ quyết toán thuế đã được gửi đến cơ quan thuế bằng nhiều cách khác nhau nên đã có hơn 95% đối tượng đã hoàn thành quyết toán thuế TNCN, so với cùng kì năm trước tăng 112%.

Lãnh đạo Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng chia sẻ, dù lượng người đến làm các thủ tục quyết toán ít do đã nộp hồ sơ điện tử nhưng chúng tôi vẫn duy trì quân số tại bộ phận "một cửa" đến cuối ngày để sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ NNT một cách hiệu quả nhất.

Theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, điểm được đánh giá có tính mới trong công tác tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế năm nay là Cục thuế chú trọng biên tập một cách dễ hiểu, ngắn gọn để đăng tải các vướng mắc NNT thường gặp, những hướng dẫn liên quan đến quyết toán thuế trên website của cục thuế (http://hanoi.gdt.gov.vn ) để NNT kịp thời truy cập, thực hiện. Đồng thời, gửi các thông tin về chính sách thuế và các hướng dẫn của cơ quan thuế tới tất cả NNT qua địa chỉ email kết nối với cục thuế.

Phối hợp với các đại lý thuế để hỗ trợ NNT ngay tại các điểm tiếp nhận đảm bảo việc nộp hồ sơ nhanh, đúng. Đặc biệt tại các chi cục thuế đều có wifi miễn phí với đường truyền tốt để NNT có thể điều chỉnh tại chỗ (nếu có sai sót) dưới sự hướng dẫn của cán bộ thuế và có thể nộp tại chỗ mà không phải quay trở về để điều chỉnh như trước đây.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Công ty Thương mại và xuất nhập khẩu Viettel chia sẻ, với khoảng 5.000 hồ sơ quyết toán thuế, nếu như cách đây 3 - 4 năm việc nộp hồ sơ quyết toán thuế rất chật vật, phải xếp hàng từ khoảng 7 giờ 30 sáng và mất mấy ngày. Đơn vị phải cắt cử 3 - 4 người chia nhau hồ sơ để xếp hàng thì nay công tác này được thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng do nộp hồ sơ điện tử. Cùng với đó, ngay từ đầu năm, công ty đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ cơ quan thuế bằng việc cục thuế chủ động gửi email hướng dẫn, cũng như đăng tải các nội dung quyết toán trên website của cục, nên anh em kế toán dễ dàng thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục