Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng tại quận Hai Bà Trưng

11:53' - 31/07/2021
BNEWS UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND quận Hai Bà Trưng triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn quận – nơi đang được xem là ổ dịch của thành phố.

Nhằm chủ động phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2 để kịp thời khoanh vùng xử lý ổ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lan ra cộng đồng, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND quận Hai Bà Trưng triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn quận – nơi đang được xem là ổ dịch của thành phố.

Ngay từ đầu giờ sáng 31/7, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Sơn và Trường Tiểu học Đồng Nhân, Trường THCS Lương Yên và nhiều địa điểm khác của 15 phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, đồng loạt tổ chức đón tiếp người dân đến lấy mẫu xét nghiệm.

Tại các nơi xét nghiệm, UBND quận Hai Bà Trưng đều thực hiện chăng dây, phân luồng đường vào và đường ra; tổ chức đón tiếp đo thân nhiệt, khai báo y tế cho mỗi người dân đến lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Quang Trung, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, dự kiến đợt này địa phương sẽ lấy khoảng 30.000 mẫu xét nghiệm.

Đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm là những người dân sinh sống tại các khu vực có nguy cơ cao như: mật độ dân cư cao, chợ dân sinh giao thương lớn, các hộ kinh doanh.

Về nguyên tắc lấy mẫu được UBND quận xác định, mỗi gia đình chọn 2 người (ưu tiên người thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều).

Để tránh việc người dân đến lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực bị ùn ứ, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, UBND quận Hai Bà Trưng đã giao cho các phường trên địa bàn thực hiện mời người dân theo khung giờ quy định để đảm bảo giãn cách theo quy định phòng, chống dịch. Thời gian lấy mẫu xét nghiệm được UBND quận Hai Bà Trưng triển khai trong hai ngày 31/7 và 1/8.

Chị Lê Tuyết Trinh ở số 52 ngõ 30 phố Hồng Mai, phường Bạch Mai (Hai Bà Trưng) đánh giá, việc UBND quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong toàn bộ các phường là rất cần thiết, góp phần giúp chính quyền chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch, kịp thời cách ly những người nguy cơ cao ra khỏi cộng đồng.

Theo UBND quận Hai Bà Trưng, tính đến 6 giờ ngày 31/7, tính cộng dồn trên địa bàn có 130 bệnh nhân là F0. Trong đó phường Thanh Nhàn có số bệnh nhân lớn nhất là 31 trường hợp; Vĩnh Tuy 22 trường hợp.

Ông Nguyễn Quang Trung, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: "Chúng tôi đang xác định địa bàn có nhiều ổ dịch phức tạp, nhiều ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Vì vậy, UBND quận đang tuyên truyền để người thực hiện triệt để Chỉ thị 17 của UBND thành phố; lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1 và F2 và tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 diện rộng trên địa bàn nhằm từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục