Hạ thủy tàu cao tốc hai thân đóng tại Việt Nam
Ngày 22/11, tại Công ty TNHH một thành viên 189 (Khu công nghiệp Đình Vũ, thành phố Hải Phòng), Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc phối hợp cùng Công ty TNHH một thành viên 189 - Bộ Quốc phòng đã hạ thủy an toàn tàu cao tốc hai thân được đóng tại Việt Nam mang tên Côn Đảo Express 36.
Dự kiến, quý I năm 2019, tàu Côn Đảo Express 36 sẽ đưa vào vận hành phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, Trần Đề - Côn Đảo. Côn Đảo Express 36 thiết kế theo kiểu tàu hai thân hiện đại, tiêu chuẩn châu Âu có chiều dài 46,85 m, chiều rộng lớn nhất 12,2 m với sức chứa 598 hành khách. Tàu được đóng thỏa mãn QCVN 54: 2013/BGTVT quy chuẩn quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc, cấp hạn chế I.Khi vận hành, tàu có tính ổn định cao, không gian khoang hành khách rộng tạo nên sự thoải mái, giúp thuyền viên cũng như hành khách không bị mệt mỏi và giảm thiểu hội chứng say sóng. Tàu hứa hẹn mang tới những chuyến hải trình êm ái và an toàn nhất.
Tàu Côn Đảo Express 36 được trang bị 4 máy Roll-Royce MTU 12V4000M53 với tổng công suất 7404 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 35 hải lý/giờ sẽ rút ngắn ngoạn mục thời gian hành khách đi từ Vũng Tàu tới Côn Đảo hoặc ngược lại chỉ trong 3 giờ đồng hồ. Vách tàu được ốp da, ghế có thể ngả sau 120 độ, sàn cách âm chống ồn theo công nghệ Châu Âu; trang bị hệ thống âm thanh giải trí với tai nghe không dây. Khoang hành khách có 2 tầng; ngoài hạng ghế phổ thông còn có hạng ghế Delux và VIP.Mỗi ghế VIP được trang bị màn hình giải trí riêng biệt và phong phú theo tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả những tiện nghi trên mang lại sự thoải mái, yên tĩnh và riêng tư theo từng phân khúc nhu cầu của hành khách.
Việc vận hành tàu hai thân hiện đại Côn Đảo Express 36 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Công ty sau 1 năm vận hành thành công 5 con tàu cao tốc hai thân, sức chứa 300 hành khách tại các đảo Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn tỉnh Kiên Giang.
Dự kiến, quý I/2019, Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc sẽ hạ thủy thêm 2 tàu lớn như thiết kế tàu Côn Đảo Expess 36 để tiếp tục khai thác trên một số tuyến biển đảo khác.
Theo Phó Tổng Giám đốc Thương mại Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Ngũ Thị Diệu Bình, với sứ mệnh "Kết nối non sông Việt, kết nối con người Việt Nam và sức mạnh Việt Nam", Công ty luôn nỗ lực tiên phong đưa những con tàu cao tốc đẳng cấp, chất lượng quốc tế vào phục vụ trên các tuyến biển đảo Việt Nam. Công ty TNHH một thành viên 189 (Bộ Quốc phòng) - đơn vị đóng mới tàu Côn Đảo Expess 36 hiện là một trong những doanh nghiệp sửa chữa và đóng mới tàu thuyền có uy tín trong ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam.Hiện cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu tại Khu công nghiệp Đình Vũ có đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật lành nghề.
Hệ thống nhà xưởng và máy móc thiết bị hiện đại (sàn nâng 2.500T có thể nâng tàu có trọng tải tới 7.000 tấn, cầu tàu 10.000 tấn, các máy móc thiết bị thi công chuyên dùng được nhập khẩu từ các nước tiên tiến).
Đồng thời, đáp ứng đầy đủ các mục tiêu đóng mới và sửa chữa các tàu quân sự hiện đại có trọng tải tới 2.000 tấn phục vụ cho quân đội; đủ khả năng thực hiện thành công các dự án đóng tàu phục vụ cho quốc phòng, an ninh được duyệt và thi công các tàu dân sự./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Iran hạ thủy tàu ngầm tối tân tại thành phố cảng Jask
15:04' - 03/10/2018
Hải quân Iran đã tiếp nhận hai tàu ngầm tối tân hoàn toàn do trong nước chế tạo và phiên chế vào hạm đội triển khai tại vùng biển Makran, Đông Nam nước này.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm trọng tải 3.000 tấn
15:39' - 14/09/2018
Ngày 14/9, Hàn Quốc đã tổ chức lễ hạ thủy tàu ngầm trọng tải 3.000 tấn do chính nước này sản xuất.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.