Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

08:40' - 14/03/2024
BNEWS Ngày 13/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu khỏi công ty mẹ ByteDance nếu không muốn bị cấm hoạt động ở nước này.

Dự luật được các nhà lập pháp thông qua với tỷ lệ áp đảo là 352 phiếu ủng hộ và 65 phiếu chống, động thái hiếm hoi cho thấy sự đoàn kết của lưỡng đảng ở Washington. Cụ thể, dự luật yêu cầu công ty ByteDance phải có các biện pháp để từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng TikTok trong vòng 180 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng Apple và Google ở Mỹ.

Số phận của dự luật vẫn chưa thể chắc chắn tại Thượng viện, nơi một số thượng nghị sĩ muốn thực hiện một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn việc phản đối quyết liệt đối với một ứng dụng phổ biến có tới 170 triệu người dùng tại Mỹ.

Tuần trước, Nhà Trắng cũng tuyên bố Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ sẵn sàng ký ban hành thành luật nếu dự luật này được thông qua. Dự luật có tên "Bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát”, cho phép Tổng thống cấm các ứng dụng khác nếu được cho là nguy hại tới an ninh quốc gia.

Đây được coi là mối đe dọa lớn nhất đối với ứng dụng chia sẻ video TikTok, vốn đã trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, do những cáo buộc về vi phạm quyền sở hữu và lạm dụng dữ liệu người dùng. Trong khi đó, phía TikTok đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục