Cựu Tổng thống Donald Trump coi TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia

07:00' - 13/03/2024
BNEWS Trả lời phỏng vấn kênh CNBC, ông Donald Trump nhận định nếu dự luật cấm ứng dụng TikTok được thông qua thì các nền tảng mạng xã hội, chủ yếu là Facebook, sẽ được hưởng lợi lớn.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định TikTok là một mối đe dọa an ninh quốc gia, song cho rằng việc cấm ứng dụng chia sẻ video phổ biến này sẽ gây phản ứng tiêu cực ở một số trẻ nhỏ và chỉ góp phần tăng sức ảnh hưởng của mạng xã hội Facebook.

 

Trả lời phỏng vấn kênh CNBC, ông Trump nhận định nếu dự luật cấm ứng dụng TikTok được thông qua thì các nền tảng mạng xã hội, chủ yếu là Facebook, sẽ được hưởng lợi lớn.

Ông Trump nhắc lại mối quan ngại nói trên trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ đang xem xét một dự luật yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của TikTok ở Trung Quốc, thoái vốn khỏi TikTok trong vòng 165 ngày, nếu không sẽ đối mặt với các hạn chế dẫn đến việc bị cấm xuất hiện trên các kho ứng dụng ở Mỹ.

Trong phiên điều trần cùng ngày, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Chris Wray đã nhắc lại những lo ngại về TikTok. Theo báo cáo Đánh giá mối đe dọa thường niên 2024 của Tình báo Mỹ, nhiều tài khoản TikTok bị cho là đã nhắm mục tiêu vào các ứng cử viên của cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong chu kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ vào năm 2022.

Tuần trước, trong một tài liệu, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã trình bày chi tiết những quan ngại an ninh liên quan đến TikTok. Hai nguồn thạo tin cho biết FBI, Bộ Tư pháp và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia có kế hoạch tổ chức một cuộc họp với các thành viên Hạ viện về vấn đề này.

Theo kế hoạch, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về dự luật trên. Nếu có 2/3 thành viên Hạ viện bỏ phiếu tán thành, dự luật này sẽ được thông qua. Tổng thống Joe Biden tuần trước tuyên bố sẽ ký ban hành dự luật sau khi Quốc hội nhất trí thông qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục