Hải Dương cấp điện trở lại cho 70% khách hàng sau bảo

21:17' - 09/09/2024
BNEWS Theo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, tính đến 17 giờ ngày 9/9, đã có khoảng 70% khách hàng trên địa bàn được cấp điện trở lại.

Lãnh đạo Điện lực Hải Dương cho biết, những ngày qua, ngành điện Hải Dương đã huy động tổng lực, ngày đêm chạy đua với thời gian, tăng cường chi viện cho các địa bàn khó khăn với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Thành phố Chí Linh đang là đơn vị gặp nhiều khó khăn nhất trong quá trình khắc phục các sự cố hệ thống lưới điện. Đặc thù địa bàn rộng, nhiều đồi núi, cộng với sự cố thông tin liên lạc bị gián đoạn càng làm khó thêm cho đơn vị trong tiếp cận hiện trường sự cố, di chuyển các vật tư và phương tiện, máy móc.

Phó Giám đốc Điện lực thành phố Chí Linh Vũ Hoàng Tùng cho biết, từ 17h ngày 6/9, Điện lực Chí Linh đã tập trung 100% quân số để sẵn sàng các biện pháp ứng phó với tình huống. Ban Giám đốc Điện lực Chí Linh đã chia thành 3 mũi trực tiếp phụ trách 3 tổ ở hiện trường để trực tiếp điều hành, xử lý sự cố. Tuy nhiên, do khối lượng công việc rất nhiều nên tạm thời Điện lực Chí Linh chưa thể khắc phục xong và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Điện lực Chí Linh có gần 66.000 khách hàng. Đến đêm ngày 8/9, khắc phục được 65% sự cố đường dây trung thế, 20% đường dây hạ thế.

Với sự chỉ đạo từ Ủy ban nhân dân thành phố Chí Linh và lực lượng quân đội, việc thu dọn các chướng ngại vật ở các khu vực lưới điện bị hư hỏng được đẩy nhanh tiến độ góp phần tạo thuận lợi cho những người thợ điện trong quá trình khắc phục sự cố.

Trong ngày 9/9, với các đường dây trung thế chưa được kiểm tra, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra ngay để khôi phục cấp điện cho các trạm biến áp cấp điện cho trạm bơm tiêu úng. Với những trạm biến áp sự cố do gãy, đổ cột, đơn vị đã có phương giao cho các đơn vị thi công tiến hành thay thế, khắc phục sự cố theo phương án đã duyệt.

Điện lực Chí Linh cũng đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố và các địa phương thông báo cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn khi phát hiện sự cố lưới điện, kịp thời thông báo cho Điện lực Chí Linh theo các đường dây nóng để kịp thời xử lý, hạn chế tối đa thiệt hại.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương Trần Quốc Toản, trước tình hình tổn thất do bão số 3, ngành Công Thương tỉnh đã có văn bản chỉ đạo kịp thời đề nghị Công ty Điện lực Hải Dương tập trung nhân lực và phương tiện, huy động các đơn vị ngoài nhanh chóng tập trung chỉ đạo khắc phục để đảm bảo cấp điện nhanh nhất.

Nhấn mạnh việc mất điện gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và sinh hoạt của người dân, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cũng khuyến cáo người dân cần kiểm tra hệ thống điện của các hộ gia đình, các phụ tải để đảm bảo khi hệ thống điện khôi phục trở lại thì đảm bảo tuyệt đối an toàn, không ảnh hưởng đến hệ thống.

Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương Phạm Hoàng Phương cho biết, cơn bão đã gây thiệt hại rất lớn đối với ngành điện Hải Dương. Ngay trong đêm 7/9, sau khi bão đi qua, đơn vị đã triển khai nhanh các phương án khắc phục sớm nhất thiệt hại do bão gây ra.

Hiện nay, Điện lực Hải Dương đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện tập trung khắc phục thiệt hại. Một mặt, chi viện nhân lực từ các đơn vị, phòng ban của công ty xuống các Điện lực để cùng khắc phục sự cố, mặt khác, huy động các đơn vị khác cùng phối hợp xử lý sự cố.

Anh em các đơn vị đang nỗ lực hết sức mình và rât nhiệt tình trách nhiệm trong khắc phục các hậu quả do bão gây ra. Công ty đang cố gắng và dồn sức tập trung cho Chí Linh và Kinh Môn là hai địa phương bị thiệt hại nặng nhất, phấn đấu sớm cấp điện trở lại cho sản xuất, sinh hoạt, có thể trong 1 hoặc 2 ngày tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục