Hải Dương đảm bảo cấp điện ổn định liên tục trong thời tiết mưa phùn, độ ẩm cao

16:45' - 13/02/2023
BNEWS Để đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn, Công ty Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo các Điện lực chú trọng đến quản lý vận hành trong điều kiện thời tiết cực đoan theo từng mùa trong năm.

Công ty Điện lực Hải Dương (Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC) cho biết, thời tiết khí hậu lạnh mưa phùn gây độ ẩm cao thường xuất hiện ở khu vực Bắc bộ trong khoảng thời gian từ tháng 2 tới tháng 4 hàng năm. Trong giai đoạn này, độ ẩm không khí tăng cao trên 85%, kèm theo mưa phùn; sương mù gây ẩm ướt, đặc biệt ảnh hưởng tới truyền tải điện áp cao, gây khó khăn trong quản lý vận hành lưới điện.

Vào thời gian chịu ảnh hưởng khí hậu này, sự cố chủ yếu xẩy ra với lưới điện trung áp như vỡ sứ đỡ, nổ cầu chì, phóng điện bề mặt sứ, ngắn mạch do chạm đất, hư hỏng thiết bị…làm gián đoạn cung cấp điện gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Hải Dương, số vụ sự cố xẩy ra chủ yếu tập trung ở lưới điện các Điện lực Chí Linh, Điện lực Kinh Môn. Đây là khu vực miền núi địa hình phức tạp, chịu ảnh hưởng nhiều bụi công nghiệp xi măng và các bụi công nghiệp khác.

 

Để đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn, Công ty Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo các Điện lực chú trọng đến quản lý vận hành trong điều kiện thời tiết cực đoan theo từng mùa trong năm. Đặc biệt là mưa bão, thời tiết khí hậu mưa phùn ẩm ướt kéo dài, đây là nhân tố tác động rất lớn đến sự ổn định cấp điện của hệ thống điện.

Ngoài kế hoạch thí nghiệm định kỳ thiết bị, tiếp địa đường dây, các Điện lực đã lập kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng các điểm xung yếu đang tồn tại trên hệ thống điện do mình quản lý; phát quang hành lang lưới điện, cùng với đó phải chuẩn bị thiết bị vật tư dự phòng sẵn sàng để thay thế ngay khi xảy ra sự cố. Đối với các Điện lực có lưới điện nằm trong khu vực trung tâm sản xuất công nghiệp, chịu ảnh hưởng bởi bụi công nghiệp phải tăng phiên rửa sứ hotline áp lực cao; kiểm tra có kế hoạch lưới điện bằng trực quan và bằng các thiết bị công nghệ cao như máy ảnh nhiệt, Flycam. Công ty Điện lực Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh bao thầu sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện thuộc khách hàng quản lý, tăng cường hơn nữa tuyên truyền đảm bảo an toàn lưới điện để khách hàng thấy được trách nhiệm và những lợi ích dịch vụ của ngành điện.

Bằng nhiều biện pháp và giải pháp đồng bộ trong việc đảm bảo vận hành lưới điện ổn định liên tục, Công ty Điện lực Hải Dương quyết tâm không để xẩy ra sự cố chủ quan, hạn chế tối đa những ảnh hưởng gây mất điện cho khách hàng./.

 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục