Xử lý sự cố, chống quá tải lưới điện miền Trung – Tây Nguyên

16:41' - 01/09/2021
BNEWS Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 đã hoàn thành nhiệm vụ sửa chữa, thí nghiệm định kỳ, xử lý sự cố và thi công một số dự án chống quá tải trên lưới truyền tải điện thuộc 7 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Vượt qua những khó khăn thách thức của đại dịch COVID – 19, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 trực thuộc Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sửa chữa, thí nghiệm định kỳ, xử lý sự cố và thi công một số dự án chống quá tải trên lưới truyền tải điện thuộc 7 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Đáng chú ý, Trung tâm này đã hoàn thành dự án nâng công suất máy biến áp AT2 tại trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi và một số hạng mục công trình thuộc dự án đường dây 500 kV mạch 3 Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku 2.

Từ ngày 27/4 đến nay, do khu vực miền Trung bị ảnh hưởng đại dịch COVID – 19 lần thứ 4 nên nhiều địa phương đã thực hiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều địa phương đã bổ sung thêm các biện pháp cứng rắn hơn trong phòng chống dịch, như “biện pháp chống dịch đặc thù”, “biện pháp cấp bách phòng chống dịch”…

Đứng trước những thách thức, khó khăn về sản xuất trong tình hình dịch bệnh cũng như áp lực về kế hoạch, tiến độ sửa chữa, thí nghiệm định kỳ, xử lý sự cố và thi công một số dự án chống quá tải trên lưới truyền tải điện; trong đó nổi bật là công trình trọng điểm Quốc gia đường dây 500 kV mạch 3 đoạn Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku 2 và nâng công suất máy biến áp AT2 tại Trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi.

Để hoàn thành nhiêm vụ được giao, Trung tâm đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt mục tiêu kép: Vừa đảm bảo sản xuất vừa chung tay phòng chống dịch với địa phương nơi sở tại, nhằm giữ gìn sức khỏe cho các cán bộ công nhân viên tham gia các dự án trên công trường.

Một trong những dự án mà Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 đã tập trung nguồn lực để thực hiện đúng tiến độ đề ra là nâng công suất máy biến áp AT2 tại trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi (Bình Nguyên, Huyện Bình Sơn, Tỉnh Quảng Ngãi). Do tỉnh Quang Ngãi đang triển khai áp dụng chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cùng với quy định bổ sung các biện pháp chống dịch đặc thù của địa phương. Trong thời gian này nhóm công tác của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 đã cố gắng bám địa bàn và thực hiện theo nguyên tắc “5K”, “1 cung đường 2 điểm đến”, tuyệt đối tuân thủ phương án phòng chống dịch theo phương án đã đề ra, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.

Với đội ngũ cán bộ nhân viên là những kỹ sư trẻ khỏe, nhiệt tình, nhóm công tác nhị thứ về rơle, mạch đã không quản ngại khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh, vừa thi công lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh các thiết bị tụ bù dọc thuộc dự án đường dây 500 kV mạch 3, rồi lại đến dự án nâng công suất máy biến áp AT2 trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi; sửa chữa lớn tại các trạm biến áp 220 kV khu vực tỉnh Quảng Ngãi, thí nghiệm định kỳ năm 2022 và xử lý sự cố lưới điện truyền tải tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên trong những ngày thành phố Đà Nẵng áp dụng biện pháp cấp bách về phòng chống dịch  COVID-19.

Mặc dù khối lượng công việc nhiều, lực lượng mỏng có những hôm nhóm công tác làm việc liên tục bất kể ngày đêm để hoàn thành tiến độ, đặc biệt là những ngày cao điểm đẩy nhanh tiến độ để đóng điện theo kế hoạch. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, với sự kinh nghiệm của nhóm công tác, Trung tâm đã hoàn thành việc đóng điện các tụ bù dọc thuộc dự án đường dây 500 kV mạch 3 và tiếp tục đóng điện mang tải dự án nâng công suất máy biến áp AT2 trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi thành công vào lúc 7h 35 ngày 30/8/2021.

Bằng sự nỗ lực, tinh thần đồng đôi, đội ngũ kỹ sư, công nhân của Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 2 đã vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được NPTS giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục