Hải Dương thêm 10 ca mắc mới, địa phương triển khai hàng loạt biện pháp cấp bách

21:22' - 29/07/2021
BNEWS Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 29/7, toàn tỉnh ghi nhận 10 ca mới mắc COVID-19 đều tại huyện Nam Sách.

Trong đó, 3 trường hợp F1 của bệnh nhân 114265 và 7 trường hợp trong khu phong tỏa Tân Thắng, Thái Tân, Nam Sách.
Liên quan đến ổ dịch huyện Nam Sách, đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã điều tra và lấy mẫu cho 12.314 lượt người, trong đó 149 trường hợp F1, có 372 trường hợp F2 và 11.793 mẫu trong khu phong tỏa.
Trước những diễn biến mới của dịch bệnh, từ 12 giờ ngày 29/7, huyện Nam Sách đã triển khai hàng loạt biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Huyện lập chốt và thực hiện phong tỏa toàn bộ xã Thái Tân, thị trấn Nam Sách và một phần xã Nam Hồng (khu vực chợ Hóp); lập chốt để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào ở tất cả các xã còn lại.

Người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm diện rộng, người dân được khuyến cáo khi không có việc thực sự cần thiết hạn chế di chuyển khỏi huyện, tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19...
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đề nghị các địa phương tăng cường quản lý, cách ly y tế người đi/đến từ vùng dịch, người nhập cảnh cách ly tại khách sạn, đặc biệt là người đi từ Hà Nội về trong 5 ngày gần đây.

Các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tình hình dịch và yêu cầu công dân khai báo y tế ngay khi từ các tỉnh khác quay trở về địa phương. Xử lý nghiêm các đối tượng không khai báo, khai báo gian dối, chống đối.
Như vậy, từ ngày 27/4 đến nay, Hải Dương ghi nhận 74 trường hợp mắc COVID-19; đã có 54 trường hợp khỏi bệnh, ra viện; hiện còn 19 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Toàn tỉnh đang cách ly cho 6.028 trường hợp, trong đó, 218 người cách ly tập trung tại khách sạn, có 1.253 người cách ly tập trung tại các cơ sở khác và 4.443 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục