Hải Dương xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP

13:54' - 08/05/2024
BNEWS Sở Công Thương Hải Dương phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức Tuần lễ xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và OCOP.

Sự kiện diễn ra sáng 8/5, tại di tích Quốc gia đặc biệt Đền Bia, xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương). Chương trình có 30 gian hàng với trên 600 sản phẩm góp mặt đến từ 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và Hợp tác xã.

 

Tuần lễ xúc tiến thương mại lần này là dịp để các hợp tác xã, doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá tiềm năng và thế mạnh sản xuất, kinh doanh và tìm kiếm cơ hội đầu tư, ký kết hợp đồng thương mại.

Bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương cho biết, thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh đã có trên 350 sản phẩm đạt chuẩn OCOP; trong đó, có 118 sản phẩm OCOP 4 sao, 231 sản phẩm 3 sao, 2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao.

Riêng huyện Cẩm Giàng có 27 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, gồm 26 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm cà rốt tươi Đức Chính đạt chuẩn OCOP 4 sao. Đến nay, tỉnh Hải Dương có 282 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, riêng huyện Cẩm Giàng có lượt 84 sản phẩm được công nhận.Tỉnh Hải Dương có 34 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và cấp quốc gia.

Đối với nhóm sản phẩm tiểu thủ công nghiệp – làng nghề truyền thống nổi tiếng, Hải Dương có gốm sứ (gốm sứ Chu Đậu - huyện Nam Sách, Sứ Cậy – huyện Bình Giang); đồ mộc và mộc mỹ nghệ (thôn Đông Giao, xã Lương Điền – huyện Cẩm Giàng); Thêu ren (thôn Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo - huyện Tứ Kỳ), vải thiều, bột sắn dây, mật ong… Những sản phẩm này ngày càng mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo bà Phượng, thời gian qua, để tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, việc xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, phát triển thị trường luôn được tỉnh Hải Dương quan tâm và đến nay đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều sản phẩm của tỉnh đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Australia, Singapore, Thái Lan... một số trái cây tươi đã xuất khẩu sang các thị trường cao cấp.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cẩm Giàng cho biết, Cẩm Giàng là địa phương có nhiều thế mạnh về sản xuất nông nghiệp và thuận lợi về giao thông. Huyện có 500 ha trồng cà rốt, sản phẩm cà rốt Đức Chính đã được Ocop 4 sao, trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp lớn thu mua và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, có nhiều trang trại chăn nuôi quy mô lớn.

Tuần lễ xúc tiến thương mại lần này tạo cơ hội cho địa phương được giới thiệu và quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển cho các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp địa phương.

Diễn ra trong dịp lễ hội truyền thống Đền Bia, việc tổ chức chương trình cũng là dịp để người dân và du khách về với di tích Quốc gia đặc biệt Đền Bia có cơ hội giao lưu văn hóa, du lịch, dịch vụ, tìm hiểu và lựa chọn được những sản phẩm có chất lượng cao, qua đó góp phần thúc đẩy việc tiêu dùng hàng Việt, hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hoạt động diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/5.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục