Hai miền Triều Tiên tiếp tục thúc đẩy giao lưu văn hóa và thể thao

15:09' - 16/07/2018
BNEWS Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã trao đổi với phía Triều Tiên về lịch trình buổi biểu diễn “Mùa Thu đến” mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng đề xuất tổ chức tại Seoul.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết cơ quan này đã trao đổi với phía Triều Tiên về lịch trình buổi biểu diễn “Mùa Thu đến” mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng đề xuất tổ chức tại Seoul.

Thông báo cho biết trước mắt hai bên cần ấn định thời điểm biểu diễn. Ngay sau khi có câu trả lời từ miền Bắc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ bắt tay vào việc tìm địa điểm biểu diễn phù hợp và tiến hành các công tác chuẩn bị cần thiết.

Tháng 4 vừa qua, sau khi tham dự buổi biểu diễn mang tên “Mùa Xuân về” của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề cập với Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan về việc tổ chức thêm một buổi biểu diễn mang tên “Mùa Thu đến” tại Seoul.

Trong một diễn biến khác, hôm 15/7, phái đoàn Triều Tiên gồm 25 người, trong đó có 16 cầu thủ bóng bàn, đã nhập cảnh vào Hàn Quốc để tham dự Giải Bóng bàn Hàn Quốc mở rộng, diễn ra tại thành phố Daejeon.

Các vận động viên của Triều Tiên cũng sẽ tiếp tục tới Hàn Quốc để tham dự Giải vô địch bắn súng thế giới diễn ra tại thành phố Changwon, tỉnh Nam Gyeongsang  vào tháng 6 tới.

Phía Hàn Quốc cho biết hai miền vẫn đang xúc tiến giao lưu ở lĩnh vực thể thao một cách thuận lợi, như thảo luận để cùng tham gia và diễu hành trong lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á Jakarta-Palembang ở Indonesia vào tháng 8 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục