Hai ngân hàng lớn của Australia từ chối tham gia lĩnh vực tiền điện tử

20:31' - 09/09/2021
BNEWS Ngày 9/9, hai ngân hàng lớn của Australia đã bác bỏ những chỉ trích cho rằng họ đang gây trở ngại cho sự cạnh tranh trên thị trường khi từ chối hợp tác với các nhà cung cấp tiền điện tử.

Hai trong số các ngân hàng lớn nhất Australia là Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) và ngân hàng Westpac ngày 9/9 đã bác bỏ những chỉ trích cho rằng họ đang gây trở ngại cho sự cạnh tranh trên thị trường khi từ chối hợp tác với các nhà cung cấp tiền điện tử.

Nhiều tổ chức tài chính hàng đầu của Australia đã không tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử dù cho lĩnh vực này đã tăng trưởng rất mạnh trong năm qua vì có rủi ro cao.

Sàn giao dịch chứng khoán ASX Ltd cũng có động thái tương tự khi không cho phép các công ty niêm yết liên quan đến tiền điện tử, buộc một số công ty phải tìm cách niêm yết công khai ở thị trường nước ngoài, trong đó có cả sàn Nasdaq.

Phát biểu tại phiên điều trần thường kỳ của Quốc hội, Giám đốc điều hành NAB Ross McEwan cho hay đây là một trong những vấn đề mới nổi, do đó ngân hàng đang xem xét các giải pháp liên quan đến tiền điện tử.

Ông McEwan cho hay NAB không có chính sách, cũng như dịch vụ dành riêng cho các khách hàng liên quan đến tiền điện tử, và điều này sẽ chỉ xảy ra khi ngân hàng có thể chịu được rủi ro và có lợi.

Ngoài ra, NAB sẽ cùng với Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) và các cơ quan quản lý xem xét những rủi ro bên trong ngân hàng khi giao dịch với các nhà cung cấp tiền điện tử.

Peter King, giám đốc điều hành của Westpac, ngân hàng lớn thứ hai của Australia, cho biết tính ẩn danh của tiền điện tử khiến nó khó có thể đáp ứng được các yêu cầu chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố của ngân hàng.

Các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trong nước như Bitcoin Babe Pty Ltd và Aus Merchant Pty Ltd ngày 8/9 cho biết một ủy ban quốc hội đang tìm cách điều chỉnh quy định trong lĩnh vực (tiền điện tử) này, khi mà không có ngân hàng nào trong số bốn ngân hàng lớn chịu hợp tác với họ.

Công ty thanh toán và chuyển tiền kỹ thuật số Nium có trụ sở tại Singapore cùng ngày cho hay Australia là quốc gia duy nhất từ chối họ, trong số 40 địa điểm công ty này đang hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục