Argentina: Tạo ra một loại tiền điện tử là "không cần thiết"

11:03' - 05/09/2021
BNEWS Người đứng đầu BCRA khẳng định cơ sở hạ tầng của hệ thống tài chính Argentina khiến việc tạo ra một loại tiền điện tử là "không cần thiết".

Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Argentina (BCRA) Miguel Pesce tuyên bố nước này không có ý định tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của riêng mình.

Người đứng đầu BCRA khẳng định cơ sở hạ tầng của hệ thống tài chính Argentina khiến việc tạo ra một loại tiền điện tử là "không cần thiết".

Cùng với đó, ông Pesce nhấn mạnh BCRA phải giữ vai trò là cơ quan quản lý chứ không phải là một nhà cung cấp dịch vụ trong hệ thống thanh toán, đồng thời phải tận dụng được hệ thống cơ sở hạ tầng mà quốc gia đang có, trong đó 90% người dân ở tuổi trưởng thành sở hữu tài khoản ngân hàng.

Mặt khác, ông Pesce hoan nghênh sự trỗi dậy của lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), đồng thời nhấn mạnh các doanh nghiệp fintech đang tạo ra một động lực mới cho hệ thống tài chính của Argentina.

Ngoài ra, ông Pesce cũng tuyên bố BCRA đang tìm cách thúc đẩy chương trình có tên gọi "Transfers 3.0", trong đó tăng cường khả năng tương tác giữa tài khoản ngân hàng và tài khoản ảo, "với tiêu chí hiệu quả, bảo mật, và đẩy mạnh khả năng cạnh tranh với giao dịch tiền mặt”./.

>>>Argentina tiếp nhận 4,43 tỷ USD từ Quyền rút vốn đặc biệt của IMF

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục