Hai nhân Vietnam Airlines trả lại gần 200 triệu đồng cho hành khách
Chiều 2/3, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hai nhân viên vệ sinh máy bay của Vietnam Airlines vừa phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trị giá gần 200 triệu đồng.
Cả hai nhân viên đều đang công tác tại Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.
Theo đó, ngày 18/2/2020, trong khi làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay VN233 hành trình từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh, nhân viên Trần Ngọc Kỳ đã nhặt được một chiếc ví của hành khách gồm hơn 120.000.000 đồng cùng các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị.
Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Kỳ đã nhanh chóng thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và tiến hành trao trả lại cho hành khách.
Ngày 20/2/2020, cũng trong quá trình làm nhiệm vụ trên tàu, nhân viên Đường Khánh Tùng đã phát hiện và trả lại một chiếc ví của hành khách để quên trên chuyến bay VN217 hành trình từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh. Trong ví có nhiều tiền mặt gồm 200 USD, 500 EURO, 43.100.000 đồng với tổng giá trị quy đổi tương đương gần 60.300.000 đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, đây không phải lần đầu tiên hai nhân viên này phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên. Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự.
Trong 2 tháng đầu năm, đội ngũ nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2.300 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.
Nhờ hành động trung thực của các nhân viên, hành khách không chỉ tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài do việc thất lạc giấy tờ tùy thân và tài sản sẽ gây ra nhiều bất tiện.
Tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc trung thực của các nhân viên, tiếp viên đã góp phần nâng cao uy tín của Hãng hàng không Quốc gia và ngành hàng không Việt Nam, tạo nên niềm tin và sự an tâm cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines miễn phí đổi vé cho hành khách Hàn Quốc có kế hoạch đến Việt Nam
22:08' - 28/02/2020
Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ ngày 29/2 - 30/4/2020 và được mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines bán vé đồng giá nội địa chỉ 199.000 đồng/chiều
15:45' - 27/02/2020
Với chương trình “Đồng giá nội địa”, hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines mở bán từ ngày 29/2 đến 6/3/2020 mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều (giá bao gồm thuế, phí là 589.000 đồng/chiều).
-
Phân tích doanh nghiệp
Dịch COVID-19: Vietnam Airlines tham gia phát động chương trình kích cầu du lịch
15:51' - 26/02/2020
Vietnam Airlines tham gia phối hợp phát động chương trình “Chào Mặt Trời” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
13:22'
Ngày 16/10, tại Phú Thọ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
12:46'
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Apple tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc
08:09'
Trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 15/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và hợp tác với Trung Quốc, hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15' - 15/10/2025
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30' - 15/10/2025
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34' - 15/10/2025
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32' - 15/10/2025
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20' - 15/10/2025
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57' - 15/10/2025
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.