Hai nhân Vietnam Airlines trả lại gần 200 triệu đồng cho hành khách
Chiều 2/3, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hai nhân viên vệ sinh máy bay của Vietnam Airlines vừa phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trị giá gần 200 triệu đồng.
Cả hai nhân viên đều đang công tác tại Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.
Theo đó, ngày 18/2/2020, trong khi làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay VN233 hành trình từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh, nhân viên Trần Ngọc Kỳ đã nhặt được một chiếc ví của hành khách gồm hơn 120.000.000 đồng cùng các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị.
Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Kỳ đã nhanh chóng thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và tiến hành trao trả lại cho hành khách.
Ngày 20/2/2020, cũng trong quá trình làm nhiệm vụ trên tàu, nhân viên Đường Khánh Tùng đã phát hiện và trả lại một chiếc ví của hành khách để quên trên chuyến bay VN217 hành trình từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh. Trong ví có nhiều tiền mặt gồm 200 USD, 500 EURO, 43.100.000 đồng với tổng giá trị quy đổi tương đương gần 60.300.000 đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, đây không phải lần đầu tiên hai nhân viên này phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên. Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự.
Trong 2 tháng đầu năm, đội ngũ nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2.300 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.
Nhờ hành động trung thực của các nhân viên, hành khách không chỉ tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài do việc thất lạc giấy tờ tùy thân và tài sản sẽ gây ra nhiều bất tiện.
Tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc trung thực của các nhân viên, tiếp viên đã góp phần nâng cao uy tín của Hãng hàng không Quốc gia và ngành hàng không Việt Nam, tạo nên niềm tin và sự an tâm cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines miễn phí đổi vé cho hành khách Hàn Quốc có kế hoạch đến Việt Nam
22:08' - 28/02/2020
Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ ngày 29/2 - 30/4/2020 và được mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines bán vé đồng giá nội địa chỉ 199.000 đồng/chiều
15:45' - 27/02/2020
Với chương trình “Đồng giá nội địa”, hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines mở bán từ ngày 29/2 đến 6/3/2020 mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều (giá bao gồm thuế, phí là 589.000 đồng/chiều).
-
Phân tích doanh nghiệp
Dịch COVID-19: Vietnam Airlines tham gia phát động chương trình kích cầu du lịch
15:51' - 26/02/2020
Vietnam Airlines tham gia phối hợp phát động chương trình “Chào Mặt Trời” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải dịp lễ 30/4 và 1/5
18:06' - 24/04/2025
Mục tiêu cao nhất là cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân khu vực các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên, cũng như cả nước.
-
Doanh nghiệp
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
14:36' - 24/04/2025
Sáng 24/4, Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global.
-
Doanh nghiệp
Hết năm 2025, Điện lực miền Bắc sẽ trở thành doanh nghiệp số
13:20' - 24/04/2025
Giai đoạn 2025-2030 là thời kỳ bứt phá, đưa Tổng công ty vươn lên mạnh mẽ, trở thành lực lượng nòng cốt trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia và chuyển đổi số ngành điện.
-
Doanh nghiệp
PC Nghệ An sẵn sàng cung ứng điện dịp lễ 30/4 - 1/5
10:15' - 24/04/2025
Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt nhằm cung ứng điện ổn định trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay tăng kiểm tra hành lý dịp cao điểm 30/4 và 1/5
10:13' - 24/04/2025
Kể từ ngày 28/4/2025, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất sang khai thác tại nhà ga T3 mới.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
10:04' - 24/04/2025
Đây là năm thứ 15 liên tiếp Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của SK hynix tăng gấp 4 lần
09:03' - 24/04/2025
SK hynix - “ông lớn” về sản xuất chip của Hàn Quốc, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, hôm 24/4 cho biết lợi nhuận ròng quý đầu tiên năm nay đã tăng gấp 4 lần năm trước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng
09:00' - 24/04/2025
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang phối hợp cùng Agribank Chi nhánh tỉnh An Giang vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho đại diện gia đình 2 khách hàng trên địa bàn tỉnh An Giang.