Hai nhân Vietnam Airlines trả lại gần 200 triệu đồng cho hành khách
Chiều 2/3, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hai nhân viên vệ sinh máy bay của Vietnam Airlines vừa phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trị giá gần 200 triệu đồng.
Cả hai nhân viên đều đang công tác tại Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.
Theo đó, ngày 18/2/2020, trong khi làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay VN233 hành trình từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh, nhân viên Trần Ngọc Kỳ đã nhặt được một chiếc ví của hành khách gồm hơn 120.000.000 đồng cùng các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị.
Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Kỳ đã nhanh chóng thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và tiến hành trao trả lại cho hành khách.
Ngày 20/2/2020, cũng trong quá trình làm nhiệm vụ trên tàu, nhân viên Đường Khánh Tùng đã phát hiện và trả lại một chiếc ví của hành khách để quên trên chuyến bay VN217 hành trình từ Hà Nội đến Tp. Hồ Chí Minh. Trong ví có nhiều tiền mặt gồm 200 USD, 500 EURO, 43.100.000 đồng với tổng giá trị quy đổi tương đương gần 60.300.000 đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, đây không phải lần đầu tiên hai nhân viên này phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên. Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự.
Trong 2 tháng đầu năm, đội ngũ nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2.300 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.
Nhờ hành động trung thực của các nhân viên, hành khách không chỉ tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài do việc thất lạc giấy tờ tùy thân và tài sản sẽ gây ra nhiều bất tiện.
Tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc trung thực của các nhân viên, tiếp viên đã góp phần nâng cao uy tín của Hãng hàng không Quốc gia và ngành hàng không Việt Nam, tạo nên niềm tin và sự an tâm cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines miễn phí đổi vé cho hành khách Hàn Quốc có kế hoạch đến Việt Nam
22:08' - 28/02/2020
Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ ngày 29/2 - 30/4/2020 và được mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines bán vé đồng giá nội địa chỉ 199.000 đồng/chiều
15:45' - 27/02/2020
Với chương trình “Đồng giá nội địa”, hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines mở bán từ ngày 29/2 đến 6/3/2020 mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều (giá bao gồm thuế, phí là 589.000 đồng/chiều).
-
Phân tích doanh nghiệp
Dịch COVID-19: Vietnam Airlines tham gia phát động chương trình kích cầu du lịch
15:51' - 26/02/2020
Vietnam Airlines tham gia phối hợp phát động chương trình “Chào Mặt Trời” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52'
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Chiến lược và nhân lực quyết định khả năng vận dụng AI của doanh nghiệp
18:37'
Hiện nay AI đã trở thành công cụ thiết thực giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao năng suất, tăng tính chính xác và đảm bảo sự ổn định trong vận hành.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Trạm biến áp 110kV và đường dây đấu nối cấp điện cho sân bay Long Thành
16:29'
Sáng 16/12, PC Đồng Nai tổ chức khánh thành “Công trình Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối” để cấp điện cho sân bay có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào để BSR vượt qua thách thức trong năm bản lề 2026?
10:35'
Theo dự báo sẽ lại có những "cơn bão" lớn đang chờ CTCP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
-
Doanh nghiệp
Temu và Shein gây sức ép lớn đối với các nhà bán lẻ Séc
09:06'
Sự gia tăng nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu và Shein đang tạo áp lực lớn đối với các nhà bán lẻ tại Cộng hòa Czech (Séc).
-
Doanh nghiệp
Miễn phí vận chuyển 1 triệu viên gạch trong "Chiến dịch Quang Trung" bằng tàu hoả
21:35' - 15/12/2025
Ngành đường sắt sẽ tổ chức vận chuyển miễn phí 1 triệu viên gạch từ miền Bắc vào miền Trung, phục vụ công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
-
Doanh nghiệp
VPI giữ vai trò hạt nhân nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Petrovietnam
20:50' - 15/12/2025
Ngày 15/12, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026 và Hội nghị người lao động năm 2026.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT lan tỏa tinh thần nhân ái qua Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI
16:22' - 15/12/2025
Sáng 15/12, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), 130 cán bộ, công nhân viên Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn Hà Nội đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện
-
Doanh nghiệp
EVN đồng loạt khởi công, khánh thành 18 công trình điện dịp 19/12
13:46' - 15/12/2025
EVN cho biết, dịp 19/12 tới sẽ đồng loạt khởi công và khánh thành 18 công trình điện trên cả nước, gồm các dự án nguồn điện cùng hệ thống đường dây, trạm biến áp quan trọng.

Vietnam Airlines vừa tặng bằng khen cho hai nhân trả lại gần 200 triệu đồng cho hành khách. Ảnh: Vietnam Airlines