Vietnam Airlines miễn phí đổi vé cho hành khách Hàn Quốc có kế hoạch đến Việt Nam

22:08' - 28/02/2020
BNEWS Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ ngày 29/2 - 30/4/2020 và được mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.
Khách hàng tra cứu thông tin tại quầy của Vietnam Airlines . Ảnh: Vietnam Airlines

Tối 28/2, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 29/2 - 30/4/2020, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách Hàn Quốc đã mua vé của Hãng đến Việt Nam hoặc bay nội địa Việt Nam nhưng không sử dụng được do ảnh hưởng của chính sách tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam.
Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ ngày 29/2 - 30/4/2020 và được mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.

Để được miễn phí đổi vé, hành khách có thể đến các phòng vé của Vietnam Airlines hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 (gọi từ Việt Nam) hoặc +84 2438 320 320 (gọi từ nước ngoài).
Vietnam Airlines đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để theo dõi tình hình và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất trong tình hình hiện nay.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines; các Công ty cổ phần hàng không: Vietjet Air, Jestar Pacific, Tre Việt- Bamboo Airrways; các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi đến Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam- ACV; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam để triển khai thực hiện việc Chính phủ Việt Nam tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc.
Theo đó, kể từ 0h00 ngày 29/2/2020 (giờ Việt Nam), Chính phủ Việt Nam  sẽ tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không và Người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo nội dung trên tới các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.
Cục  Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo kịp thời nội dung nêu trên tới các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.
Liên quan đến chính sách tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam, chiều 28/2, TTXVN đưa tin, trước tình hình trên thế giới diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Hàn Quốc, Iran, Italia và một số nước khác, để đảm bảo hiệu quả công tác ngăn chặn dịch bùng phát, lây lan ở Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khỏe của người dân, cộng đồng; giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế - xã hội.

Do đó, Chính phủ Việt Nam tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam từ 0 giờ, ngày 29/2/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục