Mặc "áo mới" cho du lịch MICE Hà Nội
Phát triển du lịch MICE đem đến nhiều lợi ích to lớn, liên quan từ các đóng góp về kinh tế, về văn hóa, xã hội, về môi trường; đến tác động tích cực về hoạt động đối ngoại; đặc biệt là tỷ trọng cơ cấu đóng góp lớn đối với ngành Du lịch. Loại hình du lịch MICE được đánh giá là loại hình du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn các loại hình du lịch thông thường. Theo đánh giá, du lịch MICE là loại hình có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn các loại hình du lịch thông thường. Theo ước tính của các doanh nghiệp lữ hành, chi tiêu của khách du lịch MICE có thể cao gấp 3-4 lần so với khách mua tour thông thường.
Tuy nhiên, các đại biểu cũng thừa nhận, Hà Nội vẫn thiếu hạ tầng để đẩy mạnh dòng sản phẩm này một cách chuyên nghiệp. Để thúc đẩy du lịch Mice trong thời gian tới, các nhà quản lý du lịch, chuyên gia và doanh nghiệp du lịch đề xuất, Hà Nội cần có chính sách thúc đẩy Mice.
Bà Nguyễn Thu Thủy, Khoa các khoa học liên ngành thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, Hà Nội là nơi sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc biệt là tài nguyên văn hóa, do vậy việc gắn kết các giá trị văn hóa với du lịch Mice là điều cần thiết. Bên cạnh đó, Hà Nội cần phát triển mạnh các sản phẩm du lịch đêm để đưa vào loại hình du lịch Mice.
Ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam cho rằng, muốn phát triển du lịch Mice một cách tổng thể trước tiên cần phát triển hạ tầng quy mô lớn, hiện đại, đồng bộ, để từ đó dẫn dắt các dịch vụ liên quan khác.
Ông Thắng cũng cho hay, để tìm địa điểm có quy mô lớn tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội hàng năm rất khó và hầu như không tìm được nơi nào khác ngoài Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô. Dù thời gian qua, với hạ tầng hiện có, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế lớn như APEC, ASEM, SEA Games… nhưng để du lịch Mice bứt phá cần có sự đầu tư quy mô lớn hơn, bài bản hơn.
Hà Nội cần có chương trình phát triển du lịch Mice, xây dựng các sản phẩm đặc thù, đẩy mạnh xúc tiến quốc tế và có sự chung tay của nhiều cơ quan, ban ngành và doanh nghiệp. Đặc biệt, với những lợi ích kinh tế lớn của du lịch Mice./.
>>>Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch mice hà nội
- phát triển du lịch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển
13:08' - 15/12/2022
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 là dịp để tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê, đặc biệt đây là cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển.
-
Kinh tế & Xã hội
Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ
21:27' - 14/12/2022
Ngày 14/12, diễn đàn xúc tiến “Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ” đã diễn ra với sự tham dự của nhiều công ty lữ hành, thương mại 2 nước Việt-Ấn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Trong ảnh: Các đại biểu thảo luận tại Diễn đàn. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN ; [15/12/2022 16:00:40] Ngày 15/12/2022, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn du lịch Mice thành phố Hà Nội với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý du lịch từ Trung ương đến địa phương, các chuyên gia, các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN
Toàn cảnh "Diễn đàn du lịch Mice thành phố Hà Nội". Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN