Hải Phòng hướng tới nền kinh tế số và xã hội số

16:31' - 24/06/2022
BNEWS Ngày 24/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phối hợp Tập đoàn BKAV tổ chức Hội thảo "Phương pháp luận về chuyển đổi số".

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng cho biết, chuyển đổi số là động lực trong phát triển thành phố Hải Phòng.

 

Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trong toàn bộ hoạt động của cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp nhằm phục vụ tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

Hội thảo này là một trong những hoạt động góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số của Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cùng với đó, Hội thảo góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số đối với cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin giới thiệu một số nền tảng chuyển đổi số, chia sẻ về cách tiếp cận chuyển đổi số và bản hướng dẫn thử nghiệm các bước thu thập, hút dữ liệu đảm bảo tiêu chí dữ liệu đúng, đủ, sẵn sàng trong thực hiện chuyển đổi số tại doanh nghiệp.
Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn BKAV đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy cam kết giữa 2 bên.

Nội dung biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường phối hợp thực hiện chuyển đổi số của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, đồng thời phát huy nguồn lực, thế mạnh về nhân lực, khoa học công nghệ của Tập đoàn công nghệ BKAV trong việc tư vấn, thử nghiệm, đào tạo và chuyển giao công nghệ, giải pháp, nền tảng chuyển đổi số do Tập đoàn nghiên cứu, phát triển, giúp Hải Phòng thực hiện các mục tiêu của chuyển đổi số.

Thời gian qua, Hải Phòng có nhiều hoạt động quyết liệt thúc đẩy chuyển đổi số. Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Nghị quyết 03-NQ/TU về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Năm 2022, thành phố lấy chủ đề năm "Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện Chuyển đổi số".

Thành phố xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong việc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội. Hải Phòng phấn đấu, năm nay trở thành 1 trong 10 địa phương của cả nước dẫn đầu về chuyển đổi số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục