Hải Phòng sẽ cắt điện nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố về môi trường

21:23' - 06/01/2018
BNEWS Hải Phòng sẽ cắt điện tạm thời nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của giáo viên và học sinh trường Trung học Cơ sở Quán Toan.

Chiều 6/1, Ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết, quận sẽ cắt điện tạm thời nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố về ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thầy cô giáo và học sinh trường Trung học Cơ sở Quán Toan, nằm trên địa bàn phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Theo Chủ tịch UBND phường Quán Toan Mai Văn Tuyên cho biết, sáng 6/1, có 20 người gồm 2 giáo viên và 18 học sinh Trường Trung học Cơ sở Quán Toan có dấu hiệu khó thở khi hít phải khói trắng, có mùi khét từ nhà máy của Công ty Thép Việt Nhật đóng trên địa bàn phường Sở Dầu.

Khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phường, Ban Giám hiệu Trường Trung học Cơ sở Quán Toan đã lập tức có mặt, tổ chức sơ cứu tại y tế nhà trường cho những trường hợp trên.

Sau đó có 5 người phải chuyển lên theo dõi tại Trung tâm Y tế Tràng An, thuộc quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Đến 16 giờ chiều cùng ngày, tất cả học sinh và giáo viên hít phải khói độc đều đã trở về nhà với tình trạng sức khỏe an toàn.

Theo ông Tô Đình Đại, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo quận Hồng Bàng và các ngành chức năng của thành phố Hải Phòng đã làm việc với Công ty Thép Việt Nhật, lập biên bản, yêu cầu công ty khắc phục sự cố.

Doanh nghiệp này đã nhiều lần gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống quanh khu vực. Thành phố Hải Phòng, quận Hồng Bàng sẽ xử lý dứt điểm những vi phạm của công ty này./.

Xem thêm:

>>>Hải Phòng: Nổ lò nấu phôi thép, 4 công nhân bị bỏng nặng

>>>Điện Biên: Xử phạt 9 cơ sở sản xuất dong riềng gây ô nhiễm môi trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục