Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 diện rộng từ ngày nào?

22:18' - 06/09/2021
BNEWS Ngày 6/9, UBNDTP Hải Phòng tổ chức họp với các địa phương, sở, ngành liên quan về phương án tiếp nhận, tổ chức tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm để phòng chống dịch COVID-19.
Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường cho biết, trong đợt tiêm này, ngành y tế sẽ bố trí 3 điểm tiêm chính tại 3 quận Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng để tiêm cho lái xe, phụ xe đường dài. Các điểm tiêm tại khu, cụm công nghiệp sẽ tiêm cho người lao động, công nhân đang làm việc tại khu vực này. Ngoài ra, ngành y tế cũng sẽ bố trí điểm tiêm tại các quận, huyện để tiêm cho người dân. Các phương án về nhân lực, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng đều đã được ngành Y tế xây dựng cụ thể.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham gia cuộc họp đều thống nhất, việc tiêm vaccine diện rộng là hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho người dân thành phố, góp phần giữ vững thành quả phát triển kinh tế, xã hội của Hải Phòng như thời gian qua do khống chế dịch bệnh tốt. Trong bối cảnh Chính phủ đang ưu tiên nguồn vaccine cho các địa phương tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch, Hải Phòng đã chủ động tìm kiếm nguồn vaccine để tiêm cho nhân dân với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Các đại biểu đề nghị thành phố mở rộng nhóm được tiêm chủng, trong đó ưu  tiên cho nhóm người trên 60 tuổi, có bệnh nền sau khi đã khám sàng lọc và kiểm tra đủ điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng. Tại các khu, cụm công nghiệp, các đơn vị cần bố trí thời gian phù hợp và các điều kiện chăm sóc để người lao động vừa tiêm vaccine, vừa đảm bảo yêu cầu sản xuất.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, sau đợt 1 triển khai tiêm 3.400 mũi vaccine Vero Cell cho chuyên gia, công dân Trung Quốc đang làm việc, sinh sống tại Hải Phòng, ngành y tế và các cơ quan liên quan đều đánh giá kết quả tiêm khá tốt. Bám sát tinh thần chỉ đạo của Chính phủ: "Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất", thành phố tập trung tìm kiếm các loại vaccine, trong đó có vaccine Vero Cell.
Về tình hình cung ứng vaccine, thành phố thống nhất tiêm đủ 500.000 liều vaccine Vero Cell mũi 1 cho người dân trong đợt 1, dự kiến tiêm từ ngày 8/9 và phấn đấu tiêm trong vòng 10-15 ngày, không dành vaccine để tiêm mũi 2. Dự kiến giữa tháng 9, Hải Phòng sẽ có đủ số lượng để triển khai tiêm mũi 2 với những người đã tiêm mũi 1.
Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo các đơn vị liên quan ưu tiên tiêm tất cả lái xe, phụ xe các loại xe, sau đó đến tiểu thương tại các chợ, nhân viên trung tâm thương mại, người làm việc tại các cảng, thuyền viên, người có bệnh lý nền, nhân viên tại nhà hàng, khách sạn, dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm như cắt tóc, gội đầu. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tiêm cho giáo viên ở tất cả các trường học và sinh viên đang lưu trú trên địa, cán bộ quận, huyện, xã, phường, tổ dân phố, công nhân ở trong và ngoài các khu công nghiệp và người dân tự nguyện (trong đó ưu tiên những người cao tuổi).
Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng  yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn trong tiếp nhận vaccine. Việc tổ chức tiêm cần thận trọng, bảo đảm kỹ thuật tiêm tuyệt đối an toàn, sẵn sàng ứng trực lực lượng cấp cứu cũng như hướng dẫn người đến tiêm giữ khoảng cách.
Các ngành liên quan cần tăng cường xử phạt các đối tượng đưa tin xấu, độc, sai sự thật liên quan đến việc tiêm vaccine đợt này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục