Hai vụ tai nạn xe buýt liên tiếp ở Pakistan, ít nhất 35 người thiệt mạng

18:50' - 25/08/2024
BNEWS Nhà chức trách Pakistan cho biết trong ngày 25/8 tại nước này đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

Theo Bộ Nội vụ Pakistan, một chiếc xe buýt chở khách đã bất ngờ lao xuống hẻm núi gần thị trấn Azad Pattan nằm trên khu vực biên giới giữa tỉnh Punjab và khu vực Kashmir. Lực lượng cứu hộ cho biết 23 người trên xe thiệt mạng và thi thể của họ đã được đưa lên khỏi hẻm núi.

 

Theo giới chức huyện Sudhanoti - nơi chiếc xe này khởi hành, số thương vong có thể sẽ tăng trong bối cảnh nhà chức trách huy động xe cẩu đến hiện trường để nâng chiếc xe bị nạn ra khỏi hẻm núi và kiểm tra xem còn hành khách nào mắc kẹt dưới gầm xe hay không.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Pakistan cho biết 29 người thiệt mạng trong vụ việc này.

Trước đó cùng ngày, một xe buýt khác chở những người hành hương đã bị rơi xuống một khe núi ở tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan, khiến 12 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Theo nhận định ban đầu, đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đặc biệt hiểm trở, có nhiều khúc cua ngoặt, trong khi tài xế phóng nhanh khiến xe buýt lao xuống vực sâu. Theo các nguồn tin cảnh sát, tai nạn xảy ra ở quận Lasbela thuộc tỉnh Balochistan khi xe buýt chạy quá tốc độ và hỏng phanh khiến tài xế mất lái. Đây là xe chở người hành hương từ tỉnh Punjab ở phía Đông Pakistan đến Iran. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó, trong đó có một số người trong tình trạng nguy kịch.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Pakistan do đường sá kém chất lượng, tài xế lái ẩu và vi phạm luật an toàn giao thông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục