Hầm chui Thanh Xuân sửa chữa các điểm khe co giãn để đảm bảo mỹ quan
Trước thông tin dự án hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) vừa khánh thành đã xuất hiện vết nứt, ngày 22/4, ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) khẳng định, chất lượng dự án hầm chui Thanh Xuân đảm bảo chất lượng.
“Trong quá trình thi công hầm chui Thanh Xuân, khi tiến hành đổ bê tông các đốt hầm xuất hiện hiện tượng bê tông bị gồ lên tại các vị trí khe co giãn, phạm vi tiếp giáp hai bên của khe không bằng phẳng.Để xử lý vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thanh Long yêu cầu các nhà thầu xử lý, khắc phục nhằm đảm bảo mỹ quan cho dự án. Vì vậy, việc xử lý, sửa chữa các điểm khe co giãn bị gồ lên để đảm bảo mỹ quan cho dự án chứ không phải do hầm bị nứt”- ông Trần Xuân Sanh giải thích.
Trao đổi với ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án hầm chui Thanh Xuân ) cho hay , hầm chui Thanh Xuân được đưa vào sử dụng hơn 3 tháng đã giải quyết được căn bản tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.Tuy nhiên, đến thời điểm dự án đưa vào khai thác, có một số hạng mục liên quan đến cảnh quan, mỹ quan chưa được hoàn thiện và đã được Bộ Giao thông Vận tải cho phép hoàn thiện sau. Chính vì vậy, thời gian vừa qua, Ban đã chỉ đạo các đơn vị nhà thầu khẩn trương hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại để đ ảm bảo về mặt mỹ quan cho dự án; trong đó, có các vị trí mối nối ván khuôn, khe nối giữa các đốt hầm.
Theo đại diện chủ đầu tư, về mặt kỹ thuật việc xử lý khe co giãn giữa các đốt hầm sẽ được các nhà thầu cắt lại khe V thẳng theo vạch, mài phẳng và sơn lại bê tông.Đối với phạm vi tiếp giáp hai bên của khe không bằng phẳng, đơn vị thi công tiến hành tẩy, mài bề mặt bê tông sau đó bả và sơn lại bề mặt. Riêng một số vị trí bị rỗ bề mặt, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành bả ma tít rồi sơn lại bề mặt. Kinh phí để sửa chữa các hạng mục tồn tại của hầm do nhà thầu chịu trách nhiệm.
Tiểu dự án xây dựng hầm chui Thanh Xuân và đường dẫn với tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng sử dụng vốn dư của dự án đường Vành đai 3 giai đoạn 2 do Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.Hạng mục này là mảnh ghép hoàn chỉnh cho nút giao Thanh Xuân, vốn là điểm giao cắt phức tạp giữa Quốc lộ 6, đường Vành đai 3 và tuyến đường sắt trên cao. Theo thiết kế, tiểu dự án có tổng chiều dài 980m, bao gồm phần hầm kín dài 125m, hầm hở hình chữ U dài 280m và đường dẫn./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ GTVT: Sẽ sửa chữa các điểm khe nứt tại hầm chui Thanh Xuân
16:25' - 22/04/2016
Ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) khẳng định, chất lượng dự án hầm chui Thanh Xuân đảm bảo chất lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh sắp thông xe kỹ thuật
12:36'
Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh đang tăng tốc thi công, nhiều hạng mục đạt trên 88% khối lượng, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12, hoàn thành toàn tuyến đúng tiến độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Tân Lang về đích trong niềm vui của người dân hai bờ sông Đáy
11:35'
Sau gần 3 năm khởi công, dự án xây dựng cầu Tân Lang và tuyến đường liên kết vùng, nối từ đường nối vành đai 4 - vành đai 5 qua Quốc lộ 38 đến đường Quốc lộ 21 sẽ được khánh thành vào ngày 19/12.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng trước ngày khai thác
11:34'
Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ đường sắt
10:35'
Nghị định 319/2025/NĐ-CP được coi là bước hoàn thiện thể chế quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để doanh nghiệp trong nước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội hiện thực hóa khát vọng “kỳ tích sông Hồng”
09:56'
Sông Hồng chảy qua Hà Nội, bồi đắp phù sa và ký ức ngàn năm, nhưng suốt một thời gian dài vẫn "đứng ngoài" quỹ đạo phát triển của đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyên gia UOB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt nhất khu vực trong năm 2026
09:55'
Ông Suan Teck Kin – Giám đốc Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu của Ngân hàng UOB đã trao đổi với phóng viên TTXVN về kinh tế Việt Nam năm 2025 và triển vọng năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Phú Thọ bứt phá thu hút đầu tư, tạo nền tảng công nghiệp bền vững
08:21'
Với quy hoạch bài bản, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, Phú Thọ nổi lên là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn trong và ngoài nước, tạo đà phát triển công nghiệp bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Brazil mở rộng hợp tác chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh
08:20'
Hội thảo “Cơ hội phát triển Chuỗi giá trị Nông nghiệp Thông minh Việt Nam - Brazil” mở ra triển vọng hợp tác chiến lược, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, phát triển nông nghiệp bền vững giữa hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Định hướng ứng dụng năng lượng nguyên tử cho nhiều ngành, lĩnh vực
21:51' - 17/12/2025
Theo Kế hoạch, các cơ sở nghiên cứu, ứng dụng, đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng nhân lực, hiệu quả hoạt động.

Vết nứt tại hầm chui Thanh Xuân vừa hoàn thành. Ảnh: TTXVN