Hàn Quốc áp dụng giãn cách xã hội mức cao nhất ở Busan

15:42' - 10/08/2021
BNEWS Thành phố Busan, miền Nam Hàn Quốc, đã quyết định nâng mức giãn cách xã hội lên cấp độ 4, mức cao nhất, để phòng ngừa dịch COVID-19.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), nước này đã phát hiện thêm 1.540 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 1.476 ca lây nhiễm trong nước và 64 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm lên 213.987 ca.

Trong số các trường hợp lây nhiễm tại địa phương, thủ đô Seoul ghi nhận 356 ca, tiếp theo là tỉnh Gyeonggi với 398 ca và 64 ca ở thành phố Incheon.

Hàn Quốc thông báo đã có thêm 9 người tử vong, nâng tổng số người tử vong do dịch COVID-19 tại nước này lên 2.134 người.

Trong một diễn biến khác có liên quan, thành phố Busan, miền Nam Hàn Quốc, đã quyết định nâng mức giãn cách xã hội lên cấp độ 4, mức cao nhất, để phòng ngừa dịch COVID-19.

Bảy bãi tắm nổi tiếng của thành phố đều phải tạm đóng cửa, dừng đón du khách.

Mặc dù chỉ tạm thời bị đóng cửa, nhưng chỉ 2 tuần nữa là qua đợt cao điểm nghỉ mát mùa Hè, nên hoạt động của các bãi tắm này trong năm nay coi như đã kết thúc vào cuối tuần trước.

Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng giới hạn tụ tập riêng tư dưới 4 người cho tới 6 giờ tối, và chỉ 2 người vào ban đêm.

Thành phố Busan cũng rút ngắn thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng, giảm 30% số chuyến xe buýt nội thành và 12% số tuyến xe buýt chạy trong quận, phường sau 10 giờ đêm.

Các tuyến đường sắt đô thị cũng bị cắt giảm 30% số chuyến, áp dụng từ ngày 13/8 tới, do cần thời gian điều chỉnh các tuyến.

Với phương tiện taxi, thành phố khuyến cáo giới hạn số hành khách đi taxi tối đa là 2 người sau 6 giờ tối.

Mặc dù Bộ Giáo dục Hàn Quốc hướng dẫn vẫn cho học sinh tới trường ở mức giãn cách xã hội cấp độ 4, song chính quyền thành phố này vẫn quyết định chuyển sang giảng dạy từ xa bắt đầu từ tuần này, áp dụng trong vòng 1 tuần, sau đó sẽ quyết định phương án giảng dạy cụ thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục