Hàn Quốc: Cảnh sát trưởng Seoul bị truy tố liên quan thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

21:22' - 20/01/2024
BNEWS Thảm kịch xảy ra ngày 29/10/2022 khi hàng chục nghìn người, chủ yếu từ 20-30 tuổi, đổ tới khu phố đêm Itaewon ở Seoul trong dịp lễ hội hóa trang Halloween.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 19/1, các công tố viên Hàn Quốc đã truy tố Cảnh sát trưởng thủ đô Seoul Kim Kwang-ho với tội danh lơ là nhiệm vụ trong thảm kịch giẫm đạp xảy ra dịp lễ Halloween năm 2022 tại thành phố này khiến hơn 150 người thiệt mạng.

 

Thảm kịch xảy ra ngày 29/10/2022 khi hàng chục nghìn người, chủ yếu từ 20-30 tuổi, đổ tới khu phố đêm Itaewon ở Seoul trong dịp lễ hội hóa trang Halloween. Một số lượng lớn người dồn vào một con hẻm dốc giữa các quán bar và câu lạc bộ trong khi không có các biện pháp kiểm soát đám đông, dẫn tới tình trạng giẫm đạp khiến 159 người thiệt mạng

Trong thông báo đưa ra ngày 19/1, Văn phòng Công tố Tây Seoul nêu rõ ông Kim Kwang-ho, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát đô thị Seoul (SMPA), đã lơ là chức trách của người đứng đầu SMPA, theo đó đã không thực hiện các biện pháp cần thiết như huy động lực lượng cảnh sát phù hợp và đảm bảo sẵn sàng chỉ huy cũng như giám sát tình hình dù nguy cơ mất an toàn rõ ràng có thể lường trước được đối với tình trạng quá tải tại khu vực giải trí về đêm này trong dịp lễ.

Ông Kim là quan chức cảnh sát cấp cao nhất sẽ phải hầu tòa liên quan thảm kịch này. Ông bị truy tố nhưng không bị giam giữ. Hồi tháng 1/2023, đội điều tra đặc biệt của cảnh sát đã đề nghị truy tố ông Kim cùng 22 quan chức cảnh sát, cứu hộ và các văn phòng chức năng của quận Yongsan với các tội danh liên quan việc ứng phó kém trong thảm kịch trên.

Theo đó, Văn phòng công tố Tây Seoul đã truy tố một số quan chức, trong đó đồn trưởng đồn cảnh sát Yonsan và người đứng đầu cơ quan cảnh sát quận Yonsan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục