Hàn Quốc cấp phép hoạt động cho ba hãng hàng không giá rẻ

15:51' - 06/03/2019
BNEWS Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc ngày 6/3 đã công bố việc cấp giấy phép hoạt động vận tải hàng không cho ba hãng hàng không trong nước.

Các đơn vị được cấp phép gồm công ty "Fly Gangwon" có trụ sở tại huyện Yangyang, tỉnh Gangwon; công ty "Aero K Airlines" trụ sở tại thành phố Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong, và công ty Air PREMIA có trụ sở tại thành phố Incheon.

Bộ này cho biết "Fly Gangwon" đã cam kế sẽ thu hút khách du lịch nước ngoài tới tỉnh Gangwon, còn "Aero K Airlines" là hãng hàng không "siêu rẻ", cung cấp dịch vụ rẻ hơn cả những hãng hàng không giá rẻ hiện nay. Trong khi "Air PREMIA" sẽ khai thác các chuyến bay tầm trung và tầm xa như tới châu Mỹ.

Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc kỳ vọng sự ra đời của ba hãng hàng không mới sẽ trở thành chất xúc tác thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường hàng không, gia tăng sự thuận tiện cho hành khách sử dụng dịch vụ hàng không, đẩy mạnh hoạt động của các sân bay địa phương, đổi mới thị trường hàng không của Hàn Quốc.

Các địa phương nơi ba hãng hàng không mới đặt trụ sở đều bày tỏ sự vui mừng trước quyết định của Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện có sáu hãng hàng không giá rẻ là Jeju Air, Jin Air, Air Busan, Eastar Jet, T'way Air và Air Seoul. Với việc thị trường hàng không Hàn Quốc đón thêm ba hãng hàng không giá rẻ mới, dự kiến sự cạnh tranh trên thị trường này sẽ nóng lên hơn bao giờ hết.

Bộ cũng cho biết tổng lượng khách hàng không của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục 117,53 triệu lượt người trong năm 2018, tăng 7,5% so với năm trước đó. Trong năm qua, khối lượng vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Hàn Quốc cũng đạt mức kỷ lục 4,44 triệu tấn, tăng 2,8% so với năm trước đó./.

Xêm thêm:

>>Xúc tiến thị trường mở đường bay tới Vân Đồn

>>British Airways công bố thỏa thuận mua 42 máy bay Boeing

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục